วันอังคารที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2554

{MBAY12/2} รัก ณ อัมพวา

"รัก ณ อัมพวา" : รักนะ แต่อย่าจัดบ่อยเลย...นะ/หัวปิงปอง

 

 

โดย หัวปิงปอง

21 มีนาคม 2554 18:20 น.

 

 

 

       ผ่านไปแล้วเป็นเสาร์แรกเมื่อค่ำคืนของวันที่ 19 มีนาคมในส่วนของกิจกรรม "รัก ณ อัมพวา" ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรก ณ บริเวณอุทยาน ร.2 ด้วยความร่วมมือกันระหว่าง เทศบาลตำบลอัมพวา, บริษัท ดีไลท์ฟูล ป็อบ (ไลท์ทีวี) และ สิงห์คอร์เปอเรชั่น

 

       ด้วยความที่เป็น "อัมพวา" เมืองเก่า งานนี้ "หัวปิงปอง" แม้ในใจจะอดห่วงถึงพื้นหญ้าสวยๆ ที่ปลูกไว้ในอุทยานจะต้องมาถูกเหยียบย่ำ ตลอดจนความสงบเงียบของความเป็นบ้านนอกรวมไปถึงบรรดาหิ่งห้อยที่เหลือน้อยนิด(จริงๆ) จะต้องมาถูกเบียดเบียนด้วยแสงไฟเครื่องขยายเสียง แต่ก็ต้องยอมรับครับว่า บรรยากาศที่อัมพวาในค่ำคืนที่ประเทศไทยยังได้รับอิทธิพลความกดอากาศสูงจากประเทศจีนอยู่นั้น สบายดีจริงๆ
       
        งานนี้มีกิจกรรมหลายอย่าง ทั้งในส่วนที่เกี่ยวกับการสาธิตการทำอาหารคาว-หวานจากพระราชนิพนธ์กาพย์เห่เรือคาวหวาน การออกร้านขายของที่ระลึก ของทำมือ ขนม อาหาร และการแสดงคอนเสิร์ต
       
        จำนวนนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานถือว่าไม่มากนักเพราะมีการจำกัดซึ่งน่าจะอยู่ราวๆ 1-2 พัน ทำให้การชม การกิน การดื่ม เป็นไปอย่างสบายๆ ไม่วุ่นวาย
       
        เรียกได้ว่าจะมากันแบบแบบครอบครัว คนรัก หรือจะเป็นมวลหมู่เพื่อนๆ ต่างก็สามารถที่จะมีความสุขร่วมกันได้
       
        ว่ากันถึงในส่วนของการแสดงบนเวทีโดยเฉพาะเวทีหลักริมน้ำ ทั้งแสง สี เสียง นั้นสวยงามมาก ขณะที่ค่ายเพลง "Love is" ก็ส่งศิลปินมาร่วมสร้างความสนุกหลายต่อหลายคน อาทิ etc, ลิปตา, room 39, The Palace Generation, นภ พรชำนิ, ป๊อด โมเดิร์นด็อก
       
        "รัก ณ อัมพวา" ยังมีอีก 2 เสาร์ครับ คือวันที่ 26 มี.ค. และวันที่ 2 เม.ย. โดยมีศิลปินที่รอสร้างความสุขอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น รัดเกล้า อามระดิษ, บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์, บี พีระพัฒน์, โป้ โยคีเพลย์บอย, เบน ,โต๋, ปาล์มมี่, ตรัย ภูมิรัตน์, แสตมป์, ตู่ ภพธร ฯ
       
        บัตรราคา 999 บาทต่อคน/ต่อวัน ใครสนใจหาซื้อหรือไปดูรายละเอียดได้ที่ www.thaiticketmajor.com
       
        ท้ายสุด แม้จะค่อนข้างชื่นชอบกิจกรรมนี้ระดับหนึ่ง แต่ "หัวปิงปอง" ก็ต้องขอร้องกันตรงๆ ว่าโปรดเถอะ โปรดอย่าได้คิดที่จะจัดใหญ่(กว่านี้) หรือจัดกันบ่อยๆ นักเลย...นะ
       
        อีกประการ อัมพวาเป็นอัมพวา อัมพวามีตำนานก็เนื่องด้วยเพราะวิถีการดำเนินชีวิตของคนในพื้นที่ยุคเก่าก่อน หากแต่ทำไมนับวันพื้นที่ที่จะให้คนเหล่านี้ได้มีบทบาทถึงได้ลดน้อยถอยลงไปเรื่อยๆ อย่างดีก็เป็นได้แค่เพียงพร็อพสาธิตทำอาหารบ้าง ทำขนมบ้าง ให้เด็กรุ่นลูก รุ่นหลานมาชักรูปเอาไปลงอวดกันทางเฟซบุ๊ค
       
        เปิดพื้นที่-หากิจกรรมให้พวกท่านได้ทำกันแบบ "ชิลชิล" บ้างก็ดี...นะ

 

 

Best regards,

Wichaya Deesootjit

Cutting's Engineer

Cold side section

Hot&Cold department

Chonburi factory

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น