วันพุธที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2554

{MBAY12/2} FW: เล่าประสบการณ์ร้อนๆ (เกือบ)โดนมิจฉาชีำพหลอกโอนเงินผ่านตู้ ATM..สดๆร้อนๆ

 

 


From: Pool CB Production
Sent: Wednesday, January 26, 2011 6:43 PM
To: Wichaya Deesootjit[Cut CB]
Subject: FW: เล่าประสบการณ์ร้อนๆ (เกือบ)โดนมิจฉาชีำพหลอกโอนเงินผ่านตู้ ATM..สดๆร้อนๆ

 

 

 


From: Pool CB Rawmat
Sent: Friday, December 17, 2010 11:27 AM
To: Suwan Thanyacharoen[CB Rawmat]; sumalee; Benjaphol Pethsomnuk; Thanongsak Khomawut; Pool CB Sundry; Pool CB Production; Amara Khaowong [CB-PPIC]
Subject: FW: เล่าประสบการณ์ร้อนๆ (เกือบ)โดนมิจฉาชีำพหลอกโอนเงินผ่านตู้ ATM..สดๆร้อนๆ

 

 

 

ส่งมาเพื่อให้เพื่อนๆได้รู้วิธีการที่มิจฉาชีพเหล่านี้ใช้ในการโทรมาหลอกลวงประชาชน ซึ่งปัจจุบันก็ยังคงมีอยู่ครับ....

เพิ่งส่ง Clip เสียงให้ฟังเมื่อวาน  วันนี้โทรมาเลยครับ  สดๆร้อนๆ  10 โมงเช้าวันนี้...
เริ่มต้นเลย..
    มีสายโทรศัพท์ต่อเข้ามาไม่โชว์เบอร์
       คุณดวงพร สำนักงานใหญ่ ธ.กสิกร  
       ดวงพร ----> แจ้งว่าเรามีการรูดบัตรเครดิตซื้อของไปจำนวนเงิน 6,900 บาท
       เรา ----->  ก็แจ้งไปว่าเราไม่เคยมีบัตรเครดิตของกสิกร  
       ดวงพร -----> ขอชื่อกับเลขที่บัตรประชาชนด้วยค่ะ  เพื่อทำการตรวจสอบ
       เรา -----> ก็แกล้งบอกชื่อ-สกุล ปลอมๆ  พร้อมเลขที่บัตรประชาชน 13 หลัก ไปก็ปลอมๆอีกนั่นแหละ
       ดวงพร -----> บัตรเครดิตนี้ถูกออกที่สาขาเดอะมอลล์ บางกระปิ ค่ะ  วงเงิน 20,000 บาท
       เรา  ----->  ตรวจสอบให้หน่อยครับว่าชื่อผมกับเลขที่บัตรประชาชนตรงกับเลขที่ในบัตรเครดิตหรือเปล่า??
       ดวงพร  -----> ตรงค่ะ  เป็นเลขที่เดียวกันเลยค่ะ  
       เรา -----> (นึกในใจ  ตรูบอกเลขมั่วๆยังว่าตรง มิจฉาชีพชัวร์  ได้เล่นเกมส์กันสักตั้ง)  แล้วผมต้องทำอย่างไรบ้างครับ (น้ำเสียงวิตก) ผมขอเลขที่บัตรเครดิตนั้นหน่อยครับ
       ดวงพร  ------> เลขที่บัตรเครดิตนะค่ะ  5231843292388341 ค่ะ
       ดวงพร ----->  คุณน่าจะโดนแอบปลอมแปลงบัตร  หรือข้อมูลส่วนตัวแล้วหล่ะค่ะ  ขอให้ยืนยันว่าไม่ใช่บัตรเราและเราไม่ได้ใช้บัตรดังกล่าว
       เรา -----> ยันยันครับ  แล้วผมต้องทำอย่างไรครับ
       ดวงพร ------> เดี๋ยวทางเราจะทำเรื่องอายัดบัตรก่อนค่ะแล้วจะ Fax เรื่องไปยัง DSI เพื่อสืบสวนต่อโดยด่วนค่ะ  แล้วจะมี จนท.ติดต่อกลับ
       เรา -----> เดินไป ธนาคารกสิกรเลย   ให้เจ้าหน้าที่เค้าเช็ดดูว่ามีบัตรเครดิตเลขที่นี้หรือไม่  ปรากฎว่า " ไม่มีบัตรเลขที่นี้เลย!!" .....หายไปประมาณ 10 นาที
       ร.ต.ท. ไกรสรณ์  คุ้มเจริญ  โทรเข้ามา  เป็นเบอร์ +6628319888
       ผู้หมวด(ปลอมๆ) ---->  ผม ร.ต.ท. ไกรสรณ์  คุ้มเจริญ  เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก DSI ได้รับเรื่องของคุณเกี่ยวกับการโจรกรรมปลอมแปลงข้อมูลบัตรเครดิต
                                           
ถามว่าเราอยู่พื้นที่ไหน  ทำอาชีพอะไรอยู่
       เรา ----->  อยู่แถวปากช่องครับ  ทำฟาร์มโคนมอยู่
       ผู้หมวด(ปลอมๆ) ---->  แล้วตอนนี้อยู่ที่ไหนครับ
       เรา ----->  วันนี้ผมมาทำธุระแถวๆปทุนธานีครับ
       ผู้หมวด(ปลอมๆ) ---->  ขอให้ยืนยันนะครับว่าคุณไม่ได้ใช้บัตรดังกล่าวจริง
       เรา -----> ยืนยันครับ  แล้วผมต้องทำอย่างไรบ้างครับ  คุณตำรวจต้องช่วยผมนะครับ(น้ำเสียงวิตกมาก)
       ผู้หมวด(ปลอมๆ) ---->  ครับเดี๋ยวทางเราจะเร่งตรวจสอบและรายงานให้ผู้กำกับทราบโดยเร็ว  และต้องทำเรื่องไปธนาคารแห่งประเทศไทยด้วย
                                             
เมื่อผมรายงานผู้กำกับแล้ว  ทางท่านจะติดต่อกลับไปนะครับ  อ้อ..พอดีผู้กำกับอยู่พอดีเลย  คุณใช้เบอร์นี้อยู่นะครับ
       เรา -----> ครับๆ  (นึกในใจ  ก็พวกเมิงนั่งอยู่ด้วยกัน  ทำงานกันเป็นทีมอ่ะดิไม่ว่า) .....หายไปประมาณ 5 นาที
       พ.ต.อ. พินิจ        โทรเข้ามา  เป็นเบอร์ +6628319888  (สังเกตุเบอร์นะครับ)
       พ.ต.อ. พินิจ  ----->  ผมได้รับรายงานจากร้อยเวรเกี่ยวกับเรื่องการโจรกรรมข้อมูลและการปลอมแปลงบัตรเครดิตของคุณ  เดี๋ยวนี้มีการโจรกรรม
                                       
และมิจฉาชีพเยอะซึ่งทางเราก็กำลังติดตามอยู่  ทำความเสียหายปีนึงไม่รู้กี่ล้าน
       เรา   ------> (นึกในใจว่าเมิงเป็นมิจฉาชีพอยู่แล้วยังอ้างซะทำให้ตังเองดูดี  เนียนเชียวนะ)
       พ.ต.อ. พินิจ  ----->  ไม่ทราบว่าทางคุณได้ใช้คนอื่นหรือนำเอกสารไปทำธุรการทางการเงินโดยที่ตัวเองไม่ได้ทำเองหรือไม่ครับ
       เรา   ----->    ไม่มีนะครับ  ผมทำด้วยตัวเองหมดเลย   และผมก็ไม่ค่อยรู้เรื่องเกี่ยวกับพวกบัครเครดิตสักเท่าไหร่  (ทำมึนๆ..มันเนียนมาเราเนียนไป)
       พ.ต.อ. พินิจ  ----->   แล้วคุณถือบัตรเครดิตของธนาคารใดอยู่บ้างตอนนี้
       เรา  ------>   ผมถือบัรอยู่บัตรนึงครับ  ไม่แน่ใจว่าเป็นบัตรอะไรที่บัตรมีตัวหนังสือ VISA อยู่  ธนาคารกรุงเทพเค้าทำไว้ให้น่ะครับ ( แกล้งทำลูกเซ่อ)
       พ.ต.อ. พินิจ  ----->  อ๋อครับ  แล้วมีการใช้บัตรนี้บ่อยหรือไม่ครับ  ทำอะไรบ้าง
       เรา  ------>  เออ..ก็ใช้เดือนละสักครั้ง 2 ครั้ง  จ่ายค่ายาค่าอาหารสัตว์อ่ะครับ  
       พ.ต.อ. พินิจ  ----->  ไม่ทราบว่าตอนนี้มียอดเงินอยู่ในบัตรเท่าไหร่ครับ
       เรา ------>  ก็ไม่แน่ใจครับ  จำได้คร่าวๆน่าจะสักหนึ่งแสนแปดหมื่นบาทครับ (แกล้งบอกจำนวนเงินให้ ผู้กำกับ(ปลอมๆ) ตาโต..กระหาย!!!)
       พ.ต.อ. พินิจ  ----->  งั้นทางเราจะต้องรีบอายัดและล๊อคบัตรเพื่อรักษายอดเงินทั้งหมดของคุณไว้ก่อนที่มิจฉาชีพจะนำไปใช้อีก  โดยจะต้องมีการ
                                      
ล๊อคแถบแม่เหล็กด้านหลังบัตร  โดยจะต้องทำงานผ่านตู้ ATM ครับ  ไม่ทราบว่าคุณอยู่แถวไหนครับ  เดี๋ยวทางผมจะให้เจ้าหน้าที่
                                       
ตรวจสอบ GPS ว่าอยู่ตำแหน่งไหนเพื่อทำการล็อคระบบ  ไม่ทราบว่ามีตู้ ATM อยู่ใกล้แถวนั้นมั๊ยครับ
       เรา ------>  อ๋อ..ผมอยู่แถวๆ Future Park รังสิตครับตอนนี้  เพิ่งเดินผ่านประตูเข้ามา  รู้สึกว่าว่าจะมีตู้ ATM อยู่แถวๆประตูครับเห็นแว้บๆ( จริงๆตรูอยู่ห้อง EDP นี่หล่ะ)
       พ.ต.อ. พินิจ  ----->  งั้นเดี๋ยวผมจะให้ร้อยเวรซึ่งเป็นโปรแกรมเมอร์ส่งสัญญาณ GPS เพื่อตรวจสอบคุณอย่าพึ่งวางสายนะครับ  ให้คุณเดินไปที่ตู้ ATM

                                ที่ผู้คนไม่พลุกพล่านนะครับเพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเอง
       เรา  ------> ครับๆ  งั้นผมจะรีบเดินไปนะครับ  (เราก็เดินไปตู้ ATM จริงๆ  ดูซิว่ามันจาทำไงต่อ  ซึ่งจริงๆเรารู้แล้วหล่ะว่ามันจะหลอกให้เราโอนเงินให้มันแน่ๆ)
                          พอไปถึงเราก็ยกหูฮัลโหลไปเพราะมันยังไม่วางสายอ้างว่าต่อสัญญาณ GPS กับโทรศัพท์ของเราอยู่  แม่งเนียนจิงๆ  ฮัลโหลๆยังอยู่มั๊ยครับ
       พ.ต.อ. พินิจ  ----->        ครับๆ  ผมได้ยินแล้วครับ   ทราบตำแหน่งของคุณแล้วเดี๋ยวผมให้โปรแกรมเมอร์คุยต่อนะครับ
       โปรแกรมมั่ว -----> ฮัลโหลๆครับ   โอเคตอนนี้คุณอยู่หน้าตู้หรือยังครับ  มีคนพลุกพล่านหรือเปล่าครับ
       เรา   --------> ตอนนี้ผมอยู่หน้าตู้แล้วครับ  โชคดีจังไม่มีคนเลยครับ  (555)
       โปรแกรมมั่ว ----->  หลังบัตรคุณมีลอยขีดข่วนมากมั๊ยครับ
       เรา   ------>  อ๋อ  ไม่ค่อยมีครับ
       โปรแกรมมั่ว ----->  เดี๋ยวต่อไปผมจะอธิบายหน้าจอและปุ่มกดก่อนนะครับ  เห็นมั๊ยครับหน้าจอทั้ง 2 ข้างจะมีปุ่มอยู่ 2 ฝั่ง
                                       
ต่อไปผมจะเรียกว่าฝั่งซ้ายและฝั่งขวา  ปุ่มเรียงลงมาก็จะเรียกว่าปุ่มที่ 1 ที่ 2 ไปเรื่อยๆนะครับ
       เรา ------> ครับๆ
       โปรแกรมมั่ว ----->  งั้นสอดบัตรเลยครับ  ใส่รหัสให้เรียบร้อย  รออยู่หน้าจอแรกนะครับ  พยายามทำตามเร็วๆนะครับเกรงว่าเดี๋ยวไม่ทันสัญญาณจะหลุดไป
       เรา  -----> ครับๆตอนนี้ผมใส่รหัสเรียบร้อยแล้วอยู่ที่หน้าจอแรกแล้วครับ ( หน้าจอเลือกภาษา)
       โปรแกรมมั่ว -----> กดปุ่มที่ 2 ทางขวาครับ  
       เรา  ------> กดแล้วครับ (มันเป็นปุ่มเปลี่ยนภาษาเป็น English)  หน้าจอต่อไปผมอ่านไม่ออกแล้วครับ (ตีลูกเซ่ออ่านภาษาอังกฤษไม่ออก)
       โปรแกรมมั่ว ----->  (คงคิดว่าหวานหล่ะงานนี้เป็นหมูในอวยแน่ๆอ่านอังกฤษไม่ออกอีก)  กดปุ่มที่ 4 ทางขวาครับ (มันเป็นปุ่ม Other Service)
       เรา   ----> ครับกดแล้วครับ
       โปรแกรมมั่ว -----> กดปุ่ม ที่ 2 ทางขวาครับ (มันเป็นปุ่ม Transfer )
       เรา  ----->  (เมิงเตรียมตัวโอนเงินแล้วหล่ะซิ อิอิ)  ครับๆกดแล้วครับ
       โปรแกรมมั่ว -----> กดปุ่มที่ 4 ทางขวาครับ (มันเป็นปุ่ม Any other Bangkok...)
       เรา ------>  ครับๆกดแล้วครับ
       โปรแกรมมั่ว ----->  งั้นเดี๋ยวผมจะให้รหัสล๊อคบัตรเลยนะครับ  (จริงๆมันกำลังให้เราใส่เลขที่บัญชีธนาคารที่จะให้เราโอนเงินไปให้) กดตามเลยนะครับ  1764710958
       เรา -------> กดตามเลยครับ  1764710958  กดแล้วครับ
       โปรแกรมมั่ว -----> กดปุ่มที่ 2 ทางขวาครับ  เป็นปุ่ม Safe ข้อมูล
       เรา ------> (กดตามเลยครับ)  กดแล้วครับ  (มันให้เราเลือกบัญชี Saveing คือบัญชีออมทรัพย์  ยังมีการมาอ้างว่า Safe คิกว่าตรูอ่านไม่ออกแน่)
                            มันขึ้นหน้าจอโชว์เลขที่บัญชี  1764710958  ชื่อบัญชี NOPPAKAO
       โปรแกรมมั่ว ----->  กดรหัสอีกครั้งนะครับ  4978977  ครับ (มันให้เราใส่จำนวนเงินที่จะโอนให้มันอ่ะ สีหมื่นกว่าครับทั่น 49,789.77 บาท)
       เรา -----> กดแล้วครับ (ไม่ต้องสงสัยว่าทำไมมันจาเอาแค่สี่หมื่นกว่าหรอ??..ยังครับยัง  โปรดติดตาม...)
       โปรแกรมมั่ว -----> กดปุ่มที่ 3 ทางขวา 5 ครั้งเร็วๆครับ
       เรา -----> (จริงๆเรากด Cancel ที่ปุ่มหน้าเครื่องด้านล่างเพื่อยกเลิกรายการทั้งหมดเพื่อเอาบัตรออก  เราก็ดึงบัตรออกมาแล้วแต่ยังเล่นเกมส์ต่อ) ครับๆกดแล้วครับ
       โปรแกรมมั่ว ----->  กดปุ่มที่ 2 ทางขวาน่ะครับ  (มันจะให้กดปุ่มยืนยันการโอน)
       เรา -----> กดแล้วครับ  (จริงๆตรูเอาบัตรออกมาแว้ว..)
       โปรแกรมมั่ว ----->  กดปุ่มล่างสุดครับ
       เรา  ----> กดปุ่มแล้วครับ
       โปรแกรมมั่ว ----->  ว้า..สัญญาณมันหลุดไปอ่ะครับ  คงต้องทำรายการใหม่
       เรา  ------>  อ้าวหรอครับ (จริงๆแล้วตรูรู้ว่ามันจะให้โอนให้อีกครั้งนึงเพราะมันโอนได้ครั้งละไม่เกิน 5 หมื่น  มันกะเอาของเราเป็นแสนครับงานนี้
                            เพราะมันรู้ว่าเรามีเงินอยู่ในบัญชีเกือบ 2 แสนที่บอกผู้กำกับตัวปลอมไปตอนแรก  จริงๆมีค้างบัญชีแค่ 10 บาท ฮุฮุ)
       โปรแกรมมั่ว -----> เห็นกระดาษออกมามั๊ยครับ  มีกี่ใบ  อย่าจับกระดาษนะครับเดี๋ยวมีรอยนิ้วมือ
       เรา ---->  อ๋อ มีกระดาษออกมาแล้วครับ  ทำไงต่อครับ  (ว่าไปโน่นมีลายนิ้วมือ...กลัวไม่เนียน)
       โปรแกรมมั่ว ----->  มีออกกี่ใบครับ
       เรา -----> ออกมาใบนึงคาอยู่ที่เครื่อง  เอ..แต่รู้สึกจะมีอีกใบยัดอยู่ด้านในไม่รู้เป็นของผมรึเปล่าอ่ะ
       โปรแกรมมั่ว ----->  อ๋องั้นดึงออกมาแล้วรีบทิ้งไปเลยครับ  แล้วทำใหม่อีกรอบนึงครับ
       เรา ----> รู้แล้วว่ามันจะเอาอีก 5 หมื่น  เราก็ฟอร์มกดๆไปตามที่มันบอกอีกรอบ  แต่จริงๆแล้วเราเดินออกมาจากตู้ ATM เรียบร้อยแล้ว
       โปรแกรมมั่ว ----->  เดี๋ยวผมขอเวลา 2 นาทีตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลก่อนนะครับ  อย่าเพิ่งวางสายนะครับ
       เรา  ------> ครับๆ  (ตรูรู้แล้วว่ามันไปเช็คยอดว่ามีเงินเข้าบัญชีมันหรือยัง)
       โปรแกรมมั่ว ----->  ฮัลโหลๆ.. สงสัยต้องทำรายการใหม่อีกครั้งครับเพราะข้อมูลไม่ถูกต้อง..(คือเงินมันยังไม่ถูกโอนเข้าบัญชีมันน่ะ..)
       เรา ----- >  อ๋อ..ไม่ต้องแล้วหล่ะ  โทรมาถูกคนเลยนะ...เนี่ยคุยอยู่กับสายตำรวจรู้รึเปล่า  ตอนนี้เราได้ชื่อและเลขที่บัญชีแล้ว
                            เมิงหวังว่าจะให้ตรูโอนเงินไปให้เมิงจริงๆหรอ  ฝันไปเถอะเมิง...
       โปรแกรมมั่ว ----->  ตัดสายไปทันที ....
     เราเดินไปธนาคารกรุงเทพ  เพื่อตรวจสอบเลขที่บัญชีที่ได้มาจากมิจฉาชีพ
พบว่า

       เป็นบัญชีออมทรัพย์ธนาคารกรุงเทพ เลขที่ 1764710958  เป็นของคุณ นพเก้า  แซ่เจีย

ซึ่ง จนท.ธนาคารแจ้งว่าเจ้าของบัญชีอาจไม่รู้เรื่องเพราะพวกนี้จะใช้วิธีปลอมแปลงเอกสาร
ไปเปิดบัญชีไว้เพื่อกดเงินออกเท่านั้น
 หรือจ้างเพื่อเปิดบัญชีโดยเจ้าของบัญชีไม่รู้...อีกเช่นกัน
เพื่อป้องกันตัวเองของพวกมันอีกทีนึง..


       หวังว่าเรื่องนี้จะเป็นอุธาหรณ์สำหรับทุกคนนะครับ  แชร์จากประสบการณ์ตรงวันนี้ร้อนๆ
ผมได้โทรไปปรึกษาเพื่อนที่เป็นสารวัตร(ตัวจริง)ได้รับคำแนะนำมาว่าถ้าเจอพวกนี้ให้ตัดสายทิ้งไปเลย
ตอนนี้ยังตามตัวได้ยากเพราะ
Server ตั้งอยู่นอกราชอาณาจักร
       ไม่สงวนการเผยแพร่-บอกต่อ  แต่ระวังเรื่องการใช้เมล์ในองค์กรด้วยคร้าบบบบบ
        .........................
เจ้าของฟาร์มโคนม (ตัวปลอมอีกเหมือนกัน
 อิอิ)

   
             

 

--------------------------------------------------------------------------------
DISCLAIMER
--------------------------------------------------------------------------------
This e-mail and any attachment may contain confidential or legally privileged 
information for use of Toyota Motor Thailand Co., Ltd (TMT) only. If you are not the intended recipient, you are not 
authorized to copy or disclose all or any part of it without the prior written 
consent of the company.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น