วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2553

{MBAY12/2} FW: ชาตินี้ไม่ต้องไปไหน+++++( Idea ดีอ่ะชอบ )

 

 


From: Pool CB Production
Sent: Wednesday, January 20, 2010 4:02 PM
To: Samitta Lipilert [QA Clerk-CB]; Sakchai Cheunklinthoop [CB- QA Lab]; Napichaya Khoodkaew[Cut CB Clerk]; Pornvisa Pulsawat[Eng CB]; Supaporn[CB Logistics] Pan-um; Pool CB Purchase; Bang-on Leksiri[Pur CB]
Cc: Somjate Sowatjutsatakul[Prod CB]; Witoon Chumnum[Prod CB]; Nirun Jumpasre[Prod-CB]; Pichai Junpipop[Eng CB]; Piengjai Pusawiro [HR CB]; Norachai Narasupa[HR CB]; Pichai Junpipop[Eng CB]; Pitchjutha Duangjai[Admin CB]; Petcharat Phrompetch [Admin CB]; Somsak Sribuathim[Prod CB]; Somsak Tuploi[Eng RY]; Thaveesak Angkanavisul[CB]; Mana Ekkaratvirei[Eng CB]; Manop Fuengkhajorn[Cold CB]; Nitipong Leksuphanroj[Cut CB]; Wichaya Deesootjit[Cut CB]
Subject: ชาตินี้ไม่ต้องไปไหน+++++( Idea ดีอ่ะชอบ )

 

 

 


 

 

+++++ชาตินี้ไม่ต้องไปไหน+++++( Idea ดีอ่ะชอบ )
เรื่อง: +++++ชาตินี้ไม่ต้องไปไหน+++++( Idea ดีอ่ะชอบ )
 
A8679487-0.jpg

ติดเหลือง แดง อยู่นี่เอง ชาติ (นี้) ไม่ต้องไปไหน

สังคม ไทย หยุดนิ่งไม่พัฒนามา 2-3 ปีแล้ว เพราะติดไฟเหลืองกับไฟแดง จนเพื่อนบ้านแซงหน้าประเทศไทยไปหมดแล้ว นับเป็นความโชคร้ายของประเทศไทยโดยแท้ คนไทยส่วนใหญ่ อยากเห็นไฟเขียว ที่จะเปลี่ยนผ่านบ้านเราไปสู่ความรุ่งเรืองอีกครั้ง

เป็นที่รับรู้ของคนในแวดวงการตลาดและโฆษณาว่าป้ายโฆษณายักษ์ที่ตั้งอยู่อยู่ ข้างๆกับตึกของ "ประกิต โฮลดิ้ง" ริมทางด่วน บางนา (สุขุมวิท 62 ) นั้นเป็นป้ายโฆษณาที่มีไว้สำหรับโฆษณาประชาสัมพันธ์ในเชิงสร้างสรรค์สังคมใน โอกาสต่างๆ

และที่ฮือฮาจนกลายเป็นที่รับรู้ของสังคมคือ โฆษณาชุดเมาไม่ขับ ที่ทำเป็นรูปป้ายทางด่วน ใช้ตัวอักษรคล้ายของจริง เปลี่ยนชื่อ "ยมราช" เป็น "ยมโลก" จาก "ดาวคะนอง" เป็น "เมาคะนอง" จาก "แจ้งวัฒนะ" เป็น "แจ้งมรณะ"

ล่าสุด ได้นำเสนอป้ายโฆษณาสร้างสรรค์สังคมในอีกโอกาสหนึ่ง ด้วยการนำเสนอป้ายโฆษณาที่มีไฟสัญญาณจราจรเพียง 2 สีเท่านั้น คือ "ไฟสีแดง" และ "ไฟสีเหลือง" พร้อมระบุข้อความว่า "ชาตินี้ไม่ต้องไปไหน" พร้อมคำขอร้องต่อว่า...เพื่อพ่อ ให้ชาติไปต่อเถอะครับ

เพราะถ้าสัญญาณไปของประเทศไทยมีแค่ไฟ 2 สี ประเทศชาติก็จะไปไหนไม่ได้สักที ติดอยู่กับ "2 สี" นี้แหละ

โฆษณาชิ้นนี้ "ประกิต อภิสารธนรักษ์" บอสใหญ่ค่ายประกิตฯ นักโฆษณารุ่นเก๋า และต้นฉบับโฆษณาเพื่อสังคมในยุคแรกๆ บอกว่า ได้ติดตั้งมาตั้งแต่ต้นเดือธันวาคมที่ผ่านมาแล้ว ซึ่งคนที่ผ่านไปผ่านมาก็โทรเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเยอะมาก โดยเฉพาะคนที่รู้สึกอึดอัดกับสถานการณ์ทางการเมืองไทยมานาน

เป็นการสื่อความหมายที่เชื่อว่าตรงใจคนไทยหลายๆ คน
 
 
 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น