วันพุธที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2553

{MBAY12/2} FW: 9 ร้าน"อร่อยริมน้ำ" เย็นใจ คลายร้อน

 

ดูภาพชุดจาก Manager Multimedia

 

 

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

15 เมษายน 2553 14:40 น.

 

 

นั่งกินข้าวรับลมชมวิวที่ร้านIn Love

       อากาศร้อนๆ แบบนี้ ถ้าได้ลมเย็นๆ พัดมาให้ชื่นใจก็คงจะดี แต่ถ้าจะให้เปิดพัดลม หรือเปิดแอร์ทั้งวัน ค่าไฟก็คงจะขึ้นพรวดพราด แถมยังทำให้โลกที่ร้อนอยู่แล้ว ร้อนมากขึ้นไปอีก ฉะนั้นการหาสถานที่ที่มีลมพัดสบายๆ พอคลายร้อน บวกกับได้ลิ้มรสอาหารจานอร่อย คงทำให้หน้าร้อนแบบนี้ เย็นกายเย็นใจขึ้นเยอะเลยทีเดียว
       
       ช่วงที่ผ่านมา"ตระเวนกิน" ก็ได้คัดสรรร้านอาหารรสเด็ด บรรยากาศริมน้ำสบายๆ มานำเสนออยู่หลายครั้งหลายครา คราวนี้เลยอยากจะรวบรวม 9 ร้านที่น่าสนใจมาเป็นตัวเลือกให้บรรดานักกินทั้งหลายไปนั่งเล่นนั่งกินให้สบายใจ ส่วนจะมีร้านไหนบ้างนั้น เชิญไปเลือกชมเลือกชิมกันได้เลย

หอยเชลล์อบเนยกระเทียมจากร้านระเบียงน้ำ

       "In Love" ร้านชื่อโรแมนติก ริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีทั้งชั้นล่างที่เป็นบรรยากาศเงียบสงบ เหมาะกับการกินข้าวแบบครอบครัว และชั้นบนที่เป็นลานโล่ง รับลมเย็นๆ จากแม่น้ำ นั่งชมวิวสวยๆ ของสะพานพระราม 8 ยามโพล้เพล้ แถมด้วยวงดนตรีคอยขับกล่อมเพลงเพราะๆ เพิ่มบรรยากาศให้สุนทรีย์มากขึ้นไปอีก
       
       ด้านอาหารก็มีทั้ง ไทย จีน และยุโรป ที่ล้วนแล้วแต่ชวนให้ท้องร้องทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น ยำส้มโอไก่กรอบ หมูขมา ไก่ผัดกะเพรากรอบ แกงส้มชะอมชุบไข่ทอด ยำผักบุ้งกรอบ ปลากระพงผัดพริกไทยอ่อน ไปไหนไปด้วย แกงส้มแป๊ะซะปลาช่อนทอด ร้านชื่อน่ารัก บรรยากาศน่านั่ง อาหารอร่อยแบบนี้ ตั้งอยู่ที่ 2/1 ถ. กรุงเกษม แขวงวัดสามพระยา เขตพระนคร กทม. การเดินทางหากมาจากทางด้านตลาดเทเวศร์ พอข้ามสะพานแล้วให้เลี้ยวขวาเข้ามาทางท่าน้ำเทเวศร์ ตรงมาเรื่อยๆ จนสุดทาง จะเห็นร้านตั้งอยู่ทางซ้ายมือ ติดกับท่าเรือเทเวศร์ มีป้ายให้เห็นชัดเจน เปิดทุกวัน เวลา 11.00-01.00 น. โทร. 0-2281-2900

กุ้งก้ามกรามทอดซอสมะขามจากร้านระเบียงทะเล

       "บ้านระเบียงน้ำ" ร้านนี้อยู่ที่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา แวดล้อมด้วยแมกไม้ที่ร่มรื่นและบรรยากาศแบบสบายๆ ที่ใช้บ้านไม้หลังเก่ามาปรับปรุง โดยเจ้าของร้านชาวฝรั่งเศส คุณ Frederic Loyat ผู้ชื่นชอบอาหารไทยเป็นชีวิตจิตใจ ได้ร่วมหุ้นกับคุณจิภวัตร์ แช่มช้าง เปิดร้านอาหารบรรยากาศดีๆ น่านั่งแบบนี้
       
       เมนูอาหารของที่นี่มีมากกว่า 100 เมนู และทุกๆ 4 – 5 เดือนก็จะสลับสับเปลี่ยนเมนูใหม่ๆ กว่า 20 เมนูมาให้ลิ้มลองอยู่เสมอ โดยเน้นขายอาหารไทยทั้งแบบโบราณและแบบประยุกต์ เมนูเด็ดที่อยากแนะนำ เช่น สลัดคอหมูย่างสมุนไพร ทอดมันหัวปลี หอยเชลล์อบเนยกระเทียม ปลากระพงคั่วสมุนไพร 5 รส ต้มยำปลาสลิดใบมะขาม กุ้งห่อแซลมอน น้ำพริกปลาทูป่น และยังมีน้ำสมุนไพรที่ทางร้านทำเองด้วย อย่างน้ำตะไคร้, น้ำมะขาม, น้ำใบเตย, น้ำอัญชัน, น้ำมะตูม, น้ำกระเจี๊ยบ และน้ำเก๊กฮวย ร้านตั้งอยู่ใน ซ.นนทบุรี 23 (วัดแคนอก) สนามบินน้ำ นนทบุรี การเดินทางถ้ามาจากแยกแคราย วิ่งมาตาม ถ.งามวงศ์วาน ตรงมาจนก่อนถึงสะพานพระนั่งเกล้า ให้ไปกลับรถใต้สะพาน แล้วเลี้ยวมาทางสนามบินน้ำ วิ่งตรงมาจนถึง ซ.นนทบุรี 23 ตรงเข้ามาในซอยแล้วหาที่จอดรถได้ที่วัดแคนอก แล้วจะมีรถของร้านอาหารมารับไปที่ร้านบ้านระเบียงน้ำ เปิดทุกวัน เวลา 11.30-23.30 น. โทร. 0-2968-1481-2, 08-9182-7100 หรือเข้าไปดูรายละเอียดที่ www.baanrabiangnam.com ถ้าหากต้องการนั่งโต๊ะริมน้ำ ควรโทรศัพท์มาจองก่อน

นั่งสบายๆ ริมน้ำที่ร้านระเบียงทะเล

       "ระเบียงทะเล" ร้านนี้เค้ายกอาหารทะเลสดๆ ใหม่ๆ รสชาติถูกใจ มาไว้ในเมืองกรุง ไม่ต้องตระเวนขับรถออกไปกินไกลๆ ตามชายทะเลต่างจังหวัด ทำให้ได้กินอาหารเลิศรสท่ามกลางบรรยากาศร้านที่กว้างขวาง โปร่งโล่งสบายตา มีหลายมุมให้เลือกนั่ง ทั้งมุมติดสวนร่มรื่น มุมในห้องแอร์ หรือมุมริมระเบียงแม่น้ำเจ้าพระยา ลมอ่อนๆ พัดมาเย็นชื่นใจ
       
       เนื่องจากที่ร้านนี้เน้นขายอาหารทะเลเป็นส่วนใหญ่ จึงมีเมนูซีฟู้ดสดๆ มาให้เลือกสั่งหลากหลายจาน อาทิ ผัดชาวเกาะ กุ้งก้ามกรามทอดซอสมะขาม ปูทะเลผัดซอสไข่เค็ม แกงป่าปลาเห็ดโคน ปลากระพงราดพริกกะเหรี่ยง เนื้อปลาฉลามผัดฉ่า ปลาทูต้มมะนาว และอีกสารพัดเมนูอาหารทะเลสดๆ พร้อมเสิร์ฟให้ได้ลิ้มลอง ร้านตั้งอยู่ในซ.จรัญสนิทวงศ์ 86/1 การเดินทางถ้ามาจากทางสะพานพระราม 7 ข้ามสะพานพระราม 7 ขับตรงมาถ.จรัญสนิทวงศ์ ผ่านรพ.ยันฮี ขับตรงไปอีกนิดจะเห็นปั๊มน้ำมันเชลล์ทางซ้ายมือ และก็จะเห็นป้ายร้านระเบียงทะเลตรงปากทางเข้าซ.จรัญสนิทวงศ์ 86/1 ให้เลี้ยวเข้าไปในซอย แล้วขับตรงไปจนสุดซอย จะเจอร้านระเบียงทะเล เปิดทุกวัน เวลา 11.00 – 23.00 น. ถ้ามาศุกร์-อาทิตย์ ควรโทรมาจองโต๊ะก่อนที่ โทร. 0-2879-0911-2
       

อิ่มหรูคู่วิวเจ้าพระยาที่ จักรพงษ์ไพรเวทไดนิ่ง

       "จักรพงษ์ไพรเวทไดนิ่ง" ร้านนี้พิเศษตรงที่ถูกปรับปรุงขึ้นมาจากวังจักรพงษ์ เป็นบรรยากาศแบบไพรเวท มีความเป็นส่วนตัว และโรแมนติกสุดๆ เพราะตั้งอยู่ติดกับริมแม่น้ำเจ้าพระยา ได้ชมพระอาทิตย์ตกดินยามเย็น พร้อมวิวสวยงามอย่างวัดอรุณราชวราราม ด้วยเหตุที่ตัวร้านมีพื้นที่จำกัด สามารถรองรับลูกค้าได้เพียงประมาณ 30 คน จึงทำให้ผู้ที่จะมาดื่มด่ำบรรยากาศที่นี่จะต้องโทรศัพท์จองก่อนล่วงหน้า
       
       ในส่วนของอาหาร จะเป็นอาหารไทยโบราณ ต้นตำรับวังจักรพงษ์ แต่ในบางเมนูก็มีการปรับรสชาติให้ทันสมัยขึ้น โดยจะพิถีพิถันและเน้นในเรื่องการคัดสรรวัตถุดิบเป็นพิเศษ อาหารมีการจัดแบบเป็นเซตให้เลือก 4 เซต โดยในแต่ละเซตจะมีอาหารหลากหลายให้เลือกกิน ตัวอย่างเซตที่จะนำเสนอนั้น เริ่มด้วยเมนูเรียกน้ำย่อย เป็นอาหารที่แล้วแต่เชฟจะทำออกมา และจะหมุนเวียนไปเรื่อยๆ เช่น ถุงทอง ช่อม่วง แล้วต่อด้วยเมนูหนักท้องอย่าง หลนกุ้ง ผัดคะน้าน้ำมันหอย ลาบปลาดุกทอดกรอบ ฉู่ฉี่กุ้งแม่น้ำ ต้มข่าทะเล มัสมั่นเนื้อ ปิดท้ายด้วยเมนูของหวานแสนอร่อยและผลไม้สดล้างปาก สำหรับเซตอื่นจะมีอะไรบ้างนั้น คงต้องลองมาชิมกันเอง ร้านตั้งอยู่ที่ 396/1 ถ.มหาราช ท่าเตียน พระนคร กทม. การเดินทางถ้ามาจากท่าพระจันทร์วิ่งตรงมาที่ถ.มหาราช ผ่านท่าเตียน เลยวัดโพธิ์มาจะเห็นวังจักรพงษ์อยู่ทางขวามือ อยู่ติดกับ โรงเรียนราชินี สามารถนำรถเข้าไปจอดได้ เปิดทุกวัน เวลา 18.00-23.00 น. ถ้าจะมาทานอาหารต้องโทร.มาจองล่วงหน้าที่เบอร์ 0-2622-1900,0-2224-6686, 0-2225-0139 และที่นี่ยังรับจัดงานเลี้ยง ให้เช่าสถานที่ และมีห้องพักบริการด้วย

วิวสวยๆ ที่ร้านเดอะกู๊ดวิว

       "เดอะกู๊ดวิว" ร้านริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณสุดถนนตก ที่มีวิวดีสมกับชื่อร้าน เน้นที่บรรยากาศอันรื่นรมย์ และอาหารเลิศรส คอนเซ็ปเดียวกับร้านเดอะกู๊ดวิว ริมน้ำแม่ปิงที่เชียงใหม่ พร้อมกับมีเมนูอาหารนานาชาติให้เลือก ทั้งไทย จีน ญี่ปุ่น ยุโรป รวมไปถึงซีฟู้ดสดๆ ด้วย

เมนูขันโตกกู๊ดวิวจากร้านเดอะกู๊ดวิว

       มาลองดูกันดีกว่าว่ามีเมนูเด็ดๆ อะไรบ้าง เริ่มจาก ขันโตกกู๊ดวิว ที่รวมเอาบรรดาอาหารขึ้นชื่อของทางเหนือมาไว้ในเมนูเดียว ปลากระพงทอดสมุนไพรเพื่อสุขภาพ ซีฟู้ดเผา ซาซิมิรวม ขาหมูทอด ทอดมันกุ้งสาหร่ายญี่ปุ่น กุ้งผัดไข่เค็ม หรือจะสั่งเครื่องดื่มเย็นๆ มาดับร้อน ก็มีอร่อยๆ อีกหลายแก้ว ร้านตั้งอยู่ที่ 2525 ถ.เจริญกรุง แขวง/เขตบางคอแหลม กทม. การเดินทางถ้ามาจากแยกถนนตก ให้ขับตรงมาที่ถ.เจริญกรุงที่จะมุ่งหน้าไปท่าน้ำถนนตก ขับตรงมาจนถึงรพ.เจริญกรุงประชารักษ์ แล้วขับตรงมาอีกไม่ไกลก็จะเห็นป้ายร้านเดอะกู๊ดวิวให้เลี้ยวตามป้ายเข้ามา ก็จะเห็นร้านตั้งอยู่ด้านในติดกับริมน้ำเจ้าพระยา มีที่จอดรถกว้างขวาง ร้านเปิดทุกวัน เวลา 17.00-01.00 น. ถ้ามาทานอาหารแนะนำว่าควรโทร.มาจองโต๊ะก่อน โทร. 0-2689-1393
       

บรรยากาศโต๊ะนั่งริมสายน้ำร้านWaterside

       "Water Side" ร้านอาหารสไตล์ Contemporary Resort ที่ตั้งอยู่บนผืนน้ำ พื้นที่กว่า 15 ไร่ ที่นั่งทุกโต๊ะชิดริมน้ำ เรียกได้ว่าไม่ต้องจองโต๊ะก็ได้นั่งริมน้ำแน่นอน บรรยากาศภายในร้านเน้นที่ความร่มรื่นของธรรมชาติ เป็นส่วนตัวจากโลกภายนอกที่วุ่นวาย เหมือนได้นั่งกินข้าวอยู่ในรีสอร์ท พร้อมฟังเสียงเพลงคลอเบาๆ หรืออาจจะเลือกไปครึกครื้นกับเพื่อนฝูงในห้องคาราโอเกะ ก็ล้วนแต่เย็นใจคลายร้อนได้เป็นอย่างดี

ยำวอเตอร์ไซด์จากร้าน Waterside

       เมนูอาหารเน้นไปที่อาหารไทยเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็มีอาหารชาติอื่นๆ ให้เลือกชิมด้วย เมนูเด่นของร้าน อย่างเช่น ยำวอเตอร์ไซด์ ขาหมูเยอรมันทอดกรอบ ปลากระพงแช่น้ำปลา คอหมูย่างกระทะร้อน ต้มยำกุ้งเผามะพร้าวอ่อน ห่อหมกเนื้อปูใบยอ ยำยอดกระถินหอยนางรม เนื้อปลาเก๋ายัดไส้กุ้ง ร้านตั้งอยู่บนถ.ประดิษฐ์มนูธรรม แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม. การเดินทางจากแยกเกษตร-นวมินทร์ ขับรถมาตามเส้นถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ ขับรถเลียบทางด่วนตรงไปเรื่อยๆ แล้วไปกลับรถใต้ทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ แล้วขับรถเลียบมาเรื่อยๆสังเกตป้ายร้าน waterside ทางซ้ายมือ เมื่อเจอป้ายร้านแล้วขับรถเลี้ยวซ้ายเข้ามาอีกเพียง50เมตรก็จะถึงร้าน เปิดบริการตั้งแต่เวลา 17.00 น.-01.00 น. ทุกวัน โทร. 0-2943-9496-7
       

ปลากะพงนึ่งซีอิ้วจากร้านเสวยริเวอร์วิว

       "เสวยริเวอร์วิว" ร้านอาหารในสไตล์โมเดิร์นโทนสีส้ม สามารถเลือกนั่งได้ทั้งส่วนที่เป็นห้องแอร์ และนั่งในบรรยากาศโปร่งสบาย รับลมริมน้ำเจ้าพระยา พร้อมกับมีห้องคาราโอเกะไว้บริการสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการร้องเพลง ส่วนเรื่องอาหาร ก็มีมาให้เลือกสรรมากมาย ทั้งเมนูไทย จีน และซีฟู้ด
       
       อาหารจานเด่นของร้านนี้ที่อยากจะแนะนำ อย่างเช่น เป็ดกีต้าร์ ปอเปี้ยะสดสูตรโบราณ ปลากระพงนึ่งซีอิ้ว กุ้งก้ามกรามผัดพริกไทยดำ หมี่กรอบ ซี่โครงเสวย สามเหล่าทัพ สลัดผลไม้รังเผือก และติ่มซำที่มีกว่า 40 ชนิดด้วยกัน นอกจากนี้ยังมีอาหารรสเด็ดอีกหลากหลายเมนู ให้นักกินทั้งหลายเลือกสั่งมาลองลิ้มชิมรสกัน ร้านตั้งอยู่บนถ.พระราม3 การเดินทางจากสุรวงศ์ สีลม สาธร ใช้ถนนนราธิวาสฯ ตรงมาจนสุดถนนจะผ่านห้างโลตัส เลี้ยวขวาที่แยกถนนพระราม 3 แล้วชิดซ้ายมาเรื่อยๆ เลยโฮคิชเช่นประมาณ100เมตร ร้านจะอยู่ระหว่างซอยพระราม 3 ที่ 52 กับ 50 เปิดเวลา 11.00-14.00 น.และ 17.00-24.00 น.ทุกวันจันทร์-ศุกร์ ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์เปิด 11.00-24.00 น. โทร.08-6300-8566,0-2681-5145-7

บรรยากาศอันรื่นรมย์ของร้านThe Local

       "The Local" ร้านกว้างขวางท่ามกลางธรรมชาติ มีพื้นที่เปิดโล่งให้สัมผัสกับท้องฟ้า สายลมเย็นๆ ที่พัดมา และยังโอบล้อมด้วยผืนน้ำที่ทางร้านสร้างจนกลายมาเป็นสระขนาดใหญ่ สร้างความเย็นกายและเย็นใจเมื่อได้มานั่งที่ร้านนี้ สามารถจะเลือกนั่งได้ในมุมที่ชอบใจ อย่างมุมด้านหน้าที่เป็นโดมมีหลังคา มุมโต๊ะนั่งตรงกลาง มีเวทีดนตรีสดให้ฟังทุกวัน หรือจะเป็นมุมหลังสุด ได้นั่งรับลมเย็นๆ จากสระน้ำ
       
       สำหรับอาหารเด็ดหลายจาน หลายชาติ ก็มีเยอะจนอาจจะเลือกไม่ถูก ด้วยว่าน่าตาชวนน้ำลายสอทั้งนั้น อย่างที่ทางร้านแนะนำมา เช่น กระเบื้องทะเล ส้มตำกุ้งเผา ไก่ผัดขิงหวาน ปลาช่อนลุยสวน แกงเลียงกุ้งสด ปลาแรดเคียงเมี่ยง ข้าวอบสับปะรด ยำThe Local เป็นต้น ร้านตั้งอยู่ที่ 163/15 หมู่ 3 หลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี การเดินทางถ้ามาจาก ถ.วิภาวดีรังสิตขับตรงมาเรื่อยๆ จนถึง ซ.วิภาวดีรังสิต 33 ให้เลี้ยวเข้ามาและขับไปตามลูกศรที่บอกว่ามาหมู่บ้านแกรนด์ คาแนล พอเจอหมู่บ้านให้เลี้ยวซ้าย ขับตรงเลียบทางรถไฟที่คู่ขนานกับ ถ.โลคอลโร้ด ขับตรงมาประมาณ 2 กม. จะเห็นร้านอยู่ซ้ายมือ มีป้ายให้เห็นชัดเจน เปิดทุกวัน เวลา 17.00-24.00 น. ถ้ามาวันศุกร์-เสาร์ แนะนำว่าควรโทร. มาจองโต๊ะก่อน โทร. 0-2536-4730, 08-3123-1442
       

ปูนึ่งหวานสดจากร้านแมกไม้ชายเลน

       "แมกไม้ ชายเลน" ร้านนี้อยู่ใกล้ๆ กรุงเทพฯ ใช้เวลาเดินทางไม่นานนัก ก็จะได้รับลมเย็นชื่นใจ ในบรรยากาศสบายๆ เพราะร้านตั้งอยู่กลางบ่อน้ำขนาดใหญ่ ที่ใช้เป็นบ่อเลี้ยงปูทะเลแบบธรรมชาติไปในตัว ซึ่งเมื่อปูโตเต็มที่แล้วก็จะนำขึ้นมาทำเป็นอาหารภายในร้าน จุดเด่นของที่นี่คือเน้นที่วัตถุดิบใหม่ สด สะอาด อาหารแต่ละจานไม่มีการใส่ผงชูรส จึงมั่นใจได้ว่าดีต่อสุขภาพอย่างแน่นอน
       
       เมนูเด็ดของร้านนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นซีฟู้ดรสชาติจัดจ้านแบบไทยๆ และยังมีเมนูอีสานจำพวก ส้มตำ ลาบ น้ำตก ไว้ให้เลือกกินกันด้วย จานเด็ดของที่นี่ ก็อย่างเช่น ปูนึ่ง ปูผัดผงกะหรี่ แกงส้มปูหน่อไม้ดอง กุ้งแมกไม้ ปลากระพงราดน้ำปลา ปลาช่อนโบราณ ยำขมิ้นขาว จิ้มจุ่ม ปูไข่ดอง เป็นต้น ร้านตั้งอยู่ที่ 60/10 หมู่ 2 ต.กาหลง อ.เมือง จ.สมุทรสาคร การเดินทางใช้เส้นทางถนนพระราม 2 (ธนบุรี-ปากท่อ) ผ่านจังหวัดสมุทรสาคร มุ่งหน้าไปยัง จ.สมุทรสงคราม ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 46-47 ให้เลี้ยวเข้าทางขนาน ตรงไปกลับรถใต้สะพานข้ามทางรถไฟ จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าซอยแรกไปประมาณ 2 กิโลเมตร ร้านจะอยู่ทางขวามือ เปิดทุกวัน เวลา 11.00-22.00 น. ครัวปิดเวลา 21.00 น.โทร.0-80450-0588
       
       และนี่คือ 9 ร้านอร่อย ที่มีทำเลที่ตั้งอยู่ริมน้ำ ให้นักกินอย่างเราๆ ได้ไปลิ้มลองรสชาติ ในบรรยากาศสบายๆ รับลมเย็นๆ ที่พัดมาให้พอคลายร้อน ในช่วงหน้าร้อนที่สุดแบบนี้

 

 

 



__________ Information from ESET NOD32 Antivirus, version of virus signature database 5094 (20100507) __________

The message was checked by ESET NOD32 Antivirus.

http://www.eset.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น