วันพุธที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

{MBAY12/2} Re: FW: ปูอลาสก้า

ใช้ไอ้ที่เรากินหรือป่าวพี่น้อง

ถ้าที่เรากินเป็นปูอลาสก้าจิง

สงสัยมันเป็นปูอลาสก้าปอลิโอ555

 


From: mbay12@googlegroups.com [mailto:mbay12@googlegroups.com] On Behalf Of :o:-sAwVaKoN -:o:
Sent: Wednesday, November 18, 2009 1:59 PM
To: intira20@hotmail.com; spornprasert@hotmail.com; seal_elle@hotmail.com; sunee_c_mam@hotmail.com; tang_siri@hotmail.com; MBA~TaS (อี-เมล์); Tanunchai Boonnuk; worraluk_9@hotmail.com; ople; kusumats@hotmail.com; ลุงป้อม
Subject: {MBAY12/2} FW: ปูอลาสก้า

 


 


From: araya_ncd@hotmail.com
To: bangoncha@hotmail.com; boonnuk2002@hotmail.com; boorakkes@hotmail.com; chokaew25@hotmail.com; eagvisit@hotmail.com; eagvisit@yahoo.com; eve-007@hotmail.com; fon_joy999@hotmail.com; jossins@gmail.com; kumthip@hotmail.com; mink_ry@hotmail.com; noi_buranken@hotmail.com; pchaimay@hotmail.com; phantira_ry@hotmail.com; ple_057@hotmail.com; plukkaew@hotmail.com; prasiw@hotmail.com; puiengja@hotmail.com; raden_lundai@hotmail.com; sawvakon59@hotmail.com; ff_ritchai@hotmail.com; ter_nong@hotmail.com; tew.keet@hotmail.com; ukajung@hotmail.com; uralika@hotmail.com; vcpossathorn@hotmail.com; visit_thai@hotmail.com; wanpen9974@hotmail.com; aircadet2659@hotmail.com; yee.wha@hotmail.com; yesarin@hotmail.com; yungying21@hotmail.com; zompop@hotmail.com; jaiyong13@yahoo.com; joy_5944@hotmail.com; tavisakpun@hotmail.com; dorne_t@yahoo.com; sjiraroj@yahoo.com
Subject: FW:
ปูอลาสก้า
Date: Thu, 1 Oct 2009 07:43:09 +0000


 


From: tangjareonsuk@hotmail.com
To: araya_ncd@hotmail.com
Subject: FW:
ปูอลาสก้า
Date: Mon, 21 Sep 2009 12:39:03 +0700


 


From: jerrysang@hotmail.com
Subject:
ปูอลาสก้า
Date: Thu, 10 Sep 2009 08:07:12 +0000


 
Deadliest Catch อาชีพ จับ ปูอลาสก้า อาชีพที่ รวย และเสี่ยงตายที่สุดในโลก

 
อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว อาจสงสัยว่า Deadliest Catch

 

นั้นคืออะไร คำตอบคือ มันเป็นชื่อเรียก ของอาชีพๆหนึ่ง ที่เรียกเป็นภาษาไทยให้เข้าใจง่ายๆว่า อาชีพ จับ ปูอลาสก้า นั่นเอง
จับปู แล้วจะรวย และเสี่ยงตายได้อย่างไร ?

 
ลองดูราคาปูกันก่อนดีกว่า สำหรับปูอลาสก้านั้น ในประเทศไทยจะมีราคาสูงถึง กิโลกรัมละ 3000 บาทโดยประมาณ และจะแพงกว่านี้ ถ้าหากถูกนำไปขายในประเทศที่นิยมรัปทานปูอลาสก้ากัน ลองคิดดูว่า ปูอลาสก้าตัวนึง ที่เป็นปูที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก จะมีน้ำหนักประมาณสักกี่กิโลกรัมกัน

 

หนึ่งในผู้ทำอาชีพนี้กล่าวว่า เค้าได้เงินหลังจากการจับ ปูอลาสก้า ครั้งละประมาณ 5 แสนบาทเลยทีเดียว และ 4-5 แสนนี่ ใช้เวลาเตรียมตัว เตรียมเรือประมาณ 2 เดือน และออกเดินทาง จับปูอลาสก้าแค่เพียง 5 วันเท่านั้น และคนส่วนใหญ่ที่ทำอาชีพนี้ จะออกไปรับงานอย่างอื่นทำในช่วงที่หมดเทศกาลจับปูอลาสก้า
 

ฟังดูดีนี่ แล้วอะไรกันคือความเสี่ยงตาย ?

 
ปูอลาสก้า ก็ต้องอยูที่ อลาสก้าน่ะสิ แล้วทำไมน่ะหรอ ง่ายๆเลยคือ ทะเลที่อาศัยของเหล่าปูอลาสก้านั้น จะประกอบไปด้วย คลื่นลมแรง และสูงอย่างต่ำ 7 - 10 เมตร ตลอดเวลา ทำให้เรือนั้นไม่มีทางที่จะอยู่นิ่งๆได้เลย นอกจากนี้ ด้วย อุณหภูมิ ประมาณ 0 องศา นั้น ก็เพียงพอที่จำทำให้น้ำทะเล ที่กระฉอกเข้ามาในเรือ กลายเป็นน้ำแข็งได้ทันที

 

ในขณะที่กะลังหาปลาอยู่ท่ามกลาง อุณหภูมิ ต่ำกว่า 0 องศาเช่นนี้ ภายในน้ำทะเล จะยิ่งมีความเย็นไม่ต่างจากการลงไปแช่ในน้ำแข็งสักเท่าไหร่นัก และทุกๆครั้งที่มีเทศกาลจับปูอลาสก้าเกิดขึ้น จะต้องมี ผู้เสียชีวิตเป็นเรื่องธรรมดา และสาเหตุที่ทำให้เสียชีวิตนั้น ก็คือการที่ ผู้จับ ตกลงไปในน้ำซึ่งหนาวจัด และเกิดภาวะ สูญเสียความร้อนอย่างเฉียบพลัน นั่นเอง

 

เรือทุกลำที่ออกไปตามบริเวณต่างๆเพื่อหาปูอลาสก้า จะเรียกได้ว่า พร้อมจะช่วยเหลือกันอยู่ตลอดเวลา จะไม่มีเลยที่ว่า ตำแหน่งใครมีปูเยอะ เราก็จะจับคนเดียว หากแต่ยังเรียกบรรดาเรือใกล้เคียงให้มาช่วยกันจับอีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่น่าประทับใจ และที่สำคัญ หามีลูกเรือ ลำใด ตกลงไปในน้ำ เรืออื่นที่ใกล้เคียง จะรีบมาช่วยกัน ทันที โดยคิดว่า ถ้าหากเป็นเราตกลงไปในน้ำ เราคงต้องอยากที่จะได้รับการช่วยเหลือเช่นเดียวกัน เพราะโอกาสแบบนี้เกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ
นอกจากนี้ยังมีเรื่องที่ต้องกังวลอีกมาก ไม่ว่าจะเป็น ขนาดของปูที่จับได้นั้น จะต้องตรงตามที่กฏหมายกำหนดเท่านั้น มิเช่นนั้นอาจถูกเพิกถอนใบอณุญาต ได้ทันทีเลยทีเดียว
เห็นแบบนี้แล้ว ยังมีใครที่อยากไปจับปูอลาสก้ากันอีกมั๊ยเอ่ย ……

 

 


ด้วย Windows Live คุณสามารถจัดการ แก้ไข และ แบ่งปันภาพถ่ายของคุณ


ปาร์ตี้ไปกับ Buddy! เติมประกายให้ Messenger ของคุณด้วย emoticons ฟรีๆ คลิกที่นี่เลย


Windows Live™: Keep your life in sync. Check it out!


Keep your friends updated— even when you're not signed in.


--~--~---------~--~----~------------~-------~--~----~
คุณเป็นสมาชิกกลุ่ม Google Groups กลุ่ม "MBAY12/2"
หากต้องการโพสต์ถึงกลุ่มนี้ ส่งอีเมลไปที่: mbay12@googlegroups.com มันจะส่งต่อถึงเพื่อนๆทุกคนโดยอัตโนมัติ
หากต้องการยกเลิกการเป็นสมาชิก: mbay12+unsubscribe@googlegroups.com
Group: http://groups.google.co.th/group/mbay12
BLOG: http://gscy12.blogspot.com/
-~----------~----~----~----~------~----~------~--~---

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น