วันพฤหัสบดีที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2553

{MBAY12/2} FW: ในหลวงทรงร้องไห้ (ไม่ส่งต่อก็อย่ามาเป็นคนไทย)


 

From: pattarakorn@jibuhin.co.th
To: auy_pitsinee@hotmail.com; juimuang@hotmail.com; mongkol-c9@hotmail.com; anantakul_ting@hotmail.com; sawatdee508@hotmail.com; production2-bk@cfmholdings.com; charin521@gmail.com; nikorn@jibuhin.co.th; na_pmat@yahoo.com; kritsada@jibuhin.co.th; boysenberry_kit@hotmail.com; kanakorn@toshibamachineth.co.th; wongsanga@yahoo.com; bigjew@windowslive.com; jitpittayanupap@hotmail.com; dearsmooth@gmail.com; chanathun@gmail.com; kitisak_aaa@hotmail.co.th; tanom@exedy.co.th; panuwan@mclogi.net; phachpichatpt@hotmail.com; yaowalux_enjoy@hotmail.com; tanakit@mikasa.co.th
Subject: Fw: ในหลวงทรงร้องไห้ (ไม่ส่งต่อก็อย่ามาเป็นคนไทย)
Date: Thu, 18 Mar 2010 07:56:28 +0700

 
----- Original Message -----
From: Delivery
Sent: Wednesday, March 17, 2010 10:51 PM
Subject: Fw: ในหลวงทรงร้องไห้ (ไม่ส่งต่อก็อย่ามาเป็นคนไทย)

 
----- Original Message -----
Sent: Wednesday, March 17, 2010 5:35 PM
Subject: Fw: ในหลวงทรงร้องไห้ (ไม่ส่งต่อก็อย่ามาเป็นคนไทย)

 
 

 
 

 


ช่วยกันส่งต่อให้มากๆด้วย

 

 เรืองนี้ ตอนแรกๆๆ ก็คิดว่าเป็นเหมือนๆๆเมลล์แกล้ง พูดถึงพระราขดำรัสต่างๆ ของในหลวง ของปวงชนชาวไทย
แต่พอทราบมา ว่า จริง ตามที่เมลล์แจ้งมา
ตอนที่ ในหลวงทรงประชวน ที่ รพ.ศีริราช ในหลวงเรียกพระที่ในหลวงนับถือและเลื่อมใส เข้าไปพบ และตรัสกับพระองค์นั้น
ว่าทุกวันนี้ ท่านทรงท้อ ท่านตรัสว่า ทุกวันนี้ท่านพูดอะไร ตรัสอะไร ไม่มีใครฟังท่านเลย ในหลวงร้องให้ และท้อใจกับเหตุการณ์ทุกวันนี้
 
และวันนี้ มีโอกาส ใด้รับเมลล์ โดยการ ฟอเวิด จาก... จำชื่อไม่ได้นะ แต่รู้ว่าเป็นกรมตำรวจ ระดับสูงเลยอะนะ ในเมลล์กล่าวว่า
ในหลวงทรงท้อ และ ทรงตรัสเสมอ ว่า ระบบราชาธิปไตย คงจบลงที่รัชการที่ 9 คือรัชการของพระองค์เอง
ระบบราชาธิปไตย ปกครองชาติไทยมาแล้ว 600 ปี แต่น่าใจหายที่จะสิ้นลงที่ รัชกาลของพระองค์
เพราะคนไทย ลืมหน้าที่ของตัวเอง ลืมหน้าที่ที่ต้องทำในฐานะของประชาชนคนไทย
ปล่อยให้อำนาจเงิน และ ข่าวที่ผิดๆ มาชักจูง โดยอาศัยความเชื่อส่วนตนเป็นตัวตัดสิน
 
ต่อมาคุยเรื่อง อดีตนายกบ้าง ที่ไปด่าชาติบ้านเกิด ด่าในหลวง ลบหลู่ระบอบพระมหากษัตริย์ ว่าถ่วงความเจริญของบ้านเมือง ผ่านทาง CNN
แม้ถ้อยคำที่พูดจะไม่ได้สื่อออกมาตรงตรง แต่ก็หมายความถึงเช่นนั้น วันนึงข้างหน้า ชาติไทย จะไม่แค่รับศึกนอกบ้าน อย่างพม่า ที่มีคนหนุนหลังแบบทักษิณ
ที่พลาดท่าเสียทีฮุนเซ็นเข้าแล้ว ถ้าวันนึงชาติไทยต้องทำสงครามหรือกระทบกับพม่า สหประชาชาติต้องออกมาแสดงบทบาท
แล้วถ้าฮุนเซ็นบอกกับสหประชาชาติ เกี่ยวกับข้อมูลหรือแผนการที่ไทยทำ ว่าคนที่ให้ข้อมูล คือทักษิณอดีตนายกของเราเอง คนที่ปกครองบริหารประเทศ
คิดว่าสหประชาชาติจะเชื่อใคร เมื่อพม่ามีอดีตนายกเป็นคนให้ข้อมูลและสามารถเอาข้อมูลจากบ้านเราไปให้เขาได้อย่างง่ายดาย เพราะมีเครือข่ายมากมายในประเทศเรา ต่อมายังต้องเจอกับการแบ่งชนชั้นแบ่งพรรคแบ่งฝ่ายที่จะ รุนแรงขึ้น เรื่อยๆ จากผู้เสียผลประโยชน์ทั้งหลายที่ผลักดันให้เกิดความวุ่นวายขึ้นมา
แผนการของประชาธิปัตย์ คือ ดึงเกมส์ให้นานที่สุดด้วยความคิดที่ว่าวันนึงเมื่อเงินหมดทรัยพ์สินหมดเขาจะหยุดและหมดทางเอง
ที่มา บทความของสุทธิชัย หยุ่น จากเดอะเนชั่น
 


 

 

สวัสดีค่ะพี่ที่รัก

ขอบคุณที่พี่ ส่งเมลล์มาให้ subject said that เขาบอกใครไม่ส่งต่อไม่ใช่คนไทย น้องเลยส่งใหญ่เลย
น้องขอบอกว่า เหตุการณ์บ้านเมืองที่เป็น แบบนี้ ไม่เคยมีมาก่อนในรอบก่อน 7 ปีที่ผ่านมา

Concerned to the subject:
ในหลวงท่านแปรพระราชฐานไปทางใต้บ่อยมาก ท่านทรงใช้เวลากว่า 10 ปีที่ทรงเหน็ดเหนื่อยพระวรกายประสานให้เกิดความรักสามัคคี จนมีพระที่นั่งทักษิณราชณิเวศน์ สมัยนั้น พี่น้องไทยพุทธมุสลิมอยู่ร่วมกันไม่มีแบ่งแยก แล้วใครล่ะที่ตัดเรื่อง อบต ออกไป จำเรื่องกรือเซะ ตากใบได้ไหม เด็กหนุ่มลูกหลานมุสลิมที่ตายในรถตู้ขากรรไกรหัก กระดูกซี่โครงหัก กระโหลกศรีษะยุบ เพราะถูกทุบด้วยของแข็ง แขน ขา หัก คอหมุนกลับรอบได้ แต่รัฐบาลว่าพวกเขาขาดอากาศหายใจตายเพราะอัดกันมาในรถตู้ ร่างกายอ่อนเพลียช่วง เดือนถือศีลอด แล้วเรื่องการยิงเข้าไปฆ่าหมู่ในมัสยิด เรื่องการฆ่าตัดตอน

รู้ไหม ใครที่เปลี่ยนคำว่า "ข้าราชการ" เป็น "เจ้าหน้าที่รัฐ" ใครที่ทำผิดแล้วไม่เคยรับผิด ใครที่เอาคำว่า "ประชาชนของข้าพเจ้า" จากที่พระองค์ทรงเคยตรัสว่า "ที่ๆข้าพเจ้าอยู่แล้วมีความสุข คือการได้อยู่ท่ามกลางประชาชนของข้าพเจ้า" มาเลียนเป็น "ประชาชนของผม" มันช่างสามหาวนัก !

คุณ พลากร สุวรรณรัฐ เคยเป็นตำแหน่งใหญ่ๆในเชียงใหม่สมัยหนึ่ง ทักษิณไปขอให้เขาทำเรื่องไม่ธรรมดา โกงชาติ จึงถูกปฏิเสธไป ทักษิณแค้นมาก พอสมัยต่อมา คุณพลากรย้ายไปดูแล อบต ทางใต้ จดหมายร้องเรียนจากคุณพลากร ถึงนายกทักษิณไม่เคยได้รับงบประมาณหรือการพิจารณาดูดำดูแดงแม้แต่น้อย จนมีการยกเลิกระบบ อบต ทิ้งไป และให้ผู้ว่ารายงานตรงต่อ นายก และเขี่ยคุณพลากรออกไป

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงแต่งตั้งคุณพลากรขึ้นเป็น องคมนตรีในวันรุ่งขึ้น ทันที

ประเพณีแต่โบราณมา พระพุทธรูป มีแต่แบบ สุโขทัย อยุธยา หรือ รัตนโกสินทร์ แต่บางคนกล้าปั้นพระพุทธรูปหน้า 4เหลี่ยม และ ตั้งชื่อว่า พระชินวัตรมุณี (พี่กราบลงไหม ถามหน่อย)

ประเทศของเราได้รับการดูแลจากพ่อหลวง ท่านเสด็จพระราชดำเนินด้วยพระองค์เองทุกพื้นที่ คนที่เชี่ยวชาญเรื่องน้ำ เรื่องระบบชลประทานดีที่สุดในประเทศ คือพระองค์ท่าน ท่านสอนให้เกษตรกร ทำนา ปลูกข้าว ทำการเกษตรแบบยั่งยืน ไม่ใช่การสร้างภาพ ทำทัวร์นกขมิ้น แล้วเอาเงินภาษีประชาชน ไปแจกเป็นแบงก์ 1000 และทำเป็นเงินของตัว ทำได้แบบจูบแผ่นดิน สนามบินสุวรรณภมิ ที่มันสูบโกงไปมากมาย ทั้งๆที่ ที่ตรงนี้ ในหลวงท่านทัดทานเรื่องการก่อสร้างตั้งแต 15 ปีที่แล้ว เพราะเป็นที่ลุ่มน้ำ

มันผู้ใดที่สร้างความแตกแยกในหมู่คนไทยพี่น้องไทยด้วยกันที่เคยรักกันเป็นหนึ่งเดียว ให้มี สีเหลือง สีแดง สีขาว ทำไมเราทะเลาะกันเพียงเพราะมีความเห็นต่าง หรือถูกยุ หรือรับเงินมาแล้วไป ตีเขาจนเลือดอาบ อีกสีต่างพวกกันทั้งๆที่อีกฝ่ายไม่มีอาวุธ เกิดอะไรขึ้น ที่อุดร จำได้ไหม แล้วทำไมตำรวจจับใครไม่ได้ ทั้งหมดเป็นคนไทยด้วยกัน

ทำไมที่ศรีษะเกษปลดรูปในหลวงออก ??? !!!
ทำไมไทยเสียดินแดน
ทำไมจักรภพพูดจา จาบจ้วงแล้วไม่เกิดอะไรขึ้น
ทำไมมีระเบิดกลางกรุง มีคนตาย แล้วตำรวจจับใครไม่ได้
ทำไมรัฐบาลที่ได้รับการเลือกตั้งเข้ามาบริหารประเทศแล้วไม่มีที่นั่งทำงาน (ลองไปนึกดูลึกๆนะ)
ทำไมพันธมิตร ออกชุมนุมกันตั้งนาน ประท้วงอดทนจริงๆ


ดูอะไร ต้องดูให้ถ่องแท้
มองปัญหา ต้องมองให้ถึงต้นตอ
พี่คิดดูเมื่อก่อนประเทศไทยเราเคยเป็นแบบนี้หรือพี่ สมัยเราเด็กๆเมืองไทยร่มเย็นออก
อย่ามาว่ากันว่าวันนี้ ทำอะไรกันอยู่ ทำไมวุ่นวายจัง รถติด หุ้นตก นี่มันปลายเหตู มองย้อนไปหน่อยเถิด ว่าระบบ ระบอบ อะไรกัน ทำให้บ้านเมืองเป็นแบบนี้
ทุกคนชอบเงิน อันนี้เรื่องจริง แต่ต้องอยู่ในศีลธรรม ด้วย
อย่ามาว่ากันที่ปลายเหตู ไม่ใช่ปลายเหตุ

มีเรื่องอีกมากมายที่อีกหลายๆคน ยังไม่รู้ หรือ ไม่พยายามรู้ ดาวเองรู้น้อย แต่พอแยกออก ว่าอะไรดี อะไร ชั่ว บาปกรรม คืออะไร

จริง คนไม่รู้ความจริงเพราะสื่อถูกปิดกั้น ระเบิดลง คนตายแต่ตำรวจบนดาษฟ้า บชน ยืนกอดอกยิ้ม เพราะมันซื้อไปหมดทุกอย่าง มันซื้อคน ซื้อสื่อต่างๆ ถ้าสื่อไหนไม่ ไปตามแนวโน้มด้านมัน มันสั่งเปรี้ยะเดียว ห้ามบริษัทในเครือของมันทั้งหมดกว่า 200 บริษัท ลงโฆษณา แค่นี้ก็อยู่ไม่ได้แล้ว มันซื้อทุกตำแหน่งในกระทรวง ทะบวง กรมต่าง ให้อยู่ภายใต้คำสั่งมัน ผู้ว่าราชการจังหวัด ถูกเปลี่ยนเป็นคนของมันเสร็จแล้ว 38 จังหวัด มันซื้อ ฑูต รายนามการแต่งตั้งฑูตแต่ละประเทศ มันจัดการโยกย้ายเอง ฑูตท่านไหนที่ไม่ต้อนรับมัน มันแก้แค้น เปลี่ยนหมด เช่น ทูตไทยในอังกฤษ และ ญี่ปุ่น มันซื้อ ข้าราชการในข้าพระบาท ที่ดูแลในวังไปแล้วกว่าครึ่ง มันโอนเงินให้ทุกเดือนๆละ 500 000 บาท อย่างลูกคุณ ขวัญ... วัชโร... ที่คอยยกหูโทรศัพท์ รายงานความเคลื่อนไหวในวังให้มันรู้อยู่ทุกเช้า

ใครที่ว่าราชสำนักใช้เงินเยอะน่ะ ขอโทษ ไม่ได้โกงใครมาเหมือนบางคน ราชสกุล มหิดลนั้น ค้าขาย ประหยัด อดออม มาแต่รัชกาลก่อนๆ และมีที่ประชาน้อมเกล้าน้อมถวายด้วยรัก และศรัทธานะคะ
ไม่เหมือนบางคนที่สร้างระบบทุนสามานย์ ให้หลายๆคนที่ได้ประโยชน์ตอนขาขึ้นหลงคิดว่าดีจริงๆ

เมื่อวานมันไปให้ข่าวอะไรกับ Arabian news ?!!! มันอ้างถึงพระองค์ได้อย่างไร บังอาจนัก ทำไมมันไม่พูดถึงความผิดของมัน แล้วใครใช้ให้มันเดินทางหนีออกนอกประเทศ มันไปของมันเอง อีทีพอจะกลับ ดันทะลึ่งไปละลาบละล้วง ส่วนเรื่องมันว่าศาล กระบวนการยุติธรรมอีก ว่าเป็นยุติความเป็นธรรม

ระบอบการปกครอง มี อำนาจ บริหาร นิติบัญญัติ และตุลาการใช่ไหม ถ้าบริหารก็ต้องทำให้ดี อยู่ในขอบของกฎหมาย นิติบัญญัติ ทีนี้ถ้ามีปัญหา ก็จะมี อำนาจท้ายสุด คือ ตุลาการมาตรวจสอบ ผ่านทางศาล แต่คนบางคนก็กลับว่าศาล และไม่เคยรับผิด ไม่เคยมี หิริโอตัปปะ

ดาวพิมพ์ภาษาไทยด้วยความยากลำบากและช้ามาก แต่กระทู้นี้ ที่พี่ ส่งต่อมา ว่า ในหลวงทรงร้องไห้ ใครไม่ส่งต่อคงไม่ใช่คนไทย
ดาว ในฐานะประชาชน ที่มีจิตสำนึกรักชาติยิ่งชีพ มั่นใจว่าอยู่ใน ศีลธรรมอันดี และ เถิดทูนระบบกษัตริย์ไว้เหนือเกล้า อยากให้พี่ๆ เพื่อนๆของพี่ใน เมลล์ฉบับนี้ได้โปรดเข้าใจสักนิดเถิดค่ะคุณพี่ ว่า ใครกันที่ ทำลาย ทุกอย่างลง ทุกอย่างที่พ่อของพวกเราใช้เวลา 60 ปี สร้างขึ้นมา ระบบ ระบอบ อะไร ทำไมท่านร้องไห้

มันทำลาย แม้กระทั่ง ศีธรรม จรรยา และ มันกำลังจะฆ่าเด็กที่ยังไม่มีแม้แต่โอกาสจะลืมตาดูโลก และแม้ว่าเด็กจะเป็นเลือดเนื้อ เชื้อ ไข ของมันเอง ก็ตาม

พี่ๆ โปรดช่วยกันดูแลพ่อหลวงของเราด้วย ถ้าพี่ๆ ทราบว่าท่านทรงกรรแสง เพราะอะไร และเราแบ่งแยกกันเพราะต้นเหตุจากใคร

จริง วันนี้เราทำอะไรกันอยู่ ? ? ?

Repeated:
ดูอะไร ต้องดูให้ถ่องแท้
มองปัญหา ต้องมองให้ถึงต้นตอ

หากผิดพลาดประการใด ก็ขอโทษด้วย แต่ดาวมั่นใจว่าได้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง
ด้วยสำนึกรัก ใน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ แบบที่พ่อแม่ สอนฉันมาตั้งแต่จำความได้

I wrote this mail with a good intention and I also love all my friends but if anyone feel annoyed about my  message, I will not say any sorry laka.


LOVE
ดาว จังคศิริ





ในหลวงทรงร้องไห้

เมื่อวันที่ 8 มีนา ที่ผ่านมาผมได้ไปงานที่โรงเรียน
เหมือนเช่นทุกปีตอนกลับเดินมาตามตึกยาวเพื่อจะกลับมาทางประตูด้านเพาะช่าง ยังไม่ถึงบริเวณเศาลหลวงพ่อปู่ พบอาจาร์ยท่านหนึ่งนั่งอยู่

จำได้ว่าเป็นอาจารย์สุธี ท่านเกษียณไปแล้ว ไม่รู้คุณรู้จักรึเปล่า กราบอาจารย์ท่านแล้ว สังเกตุเห็นว่าอาจารย์ร้องไห้อยู่ ท่านบอก เพิ่งได้พบกับรุ่นพี่ที่มาในงาน รุ่นที่เท่าไหรก้อไม่ได้ถาม เป็นนายทหารราชองครักษ์ชั้นผู้ใหญ่ เค้าเล่าให้อาจารย์ฟังว่า

****
ในหลวงทรงร้องให้เห็นบ่อย ****

'
ทรงเสียใจที่เมืองไทยจะสิ้นในรัชกาลของท่าน แล้วกระนั้นหรือ'

ผมอยากจะตอบอาจารย์ไปว่า คงไม่หรอก ถ้าคนไทย รู้จำคำว่าว่า'หน้าที่'มากกว่า'สิทธิ'
เราเคยชินกับการเป็น..ผู้รับ....จากคนคนหนึ่งที่เกิดมาเป็น..ผู้ให้...ให้มาตลอด เคยชินจนลืมไปว่าวันนี้ถึงเวลาแล้วรึยังที่ เราควรจะผู้ให้แก่พระองค์ท่านบ้าง... ผมลาอาจารย์เรียบร้อยร้อย กลับไปตามตึกยาว ไปไหว้ พระผู้ให้กำเนิดโรงเรียน อธิฐาษขอให้พระองค์ท่านช่วยคุ้มครองให้หลานท่านทรงมีแต่ความสุข..ทรงมีพระพลานามัยที่แข็งแรง...เพียงแค่ไม่อยากได้ยินว่า
..
ในหลวงทรงร้องไห้
ความสุขของพระมหากษัตริย์
หนึ่งปีที่ผ่านมา
เราใส่เสื้อเหลืองเราใส่สายรัดข้อมือสีเหลือง

คนนับแสนไปนั่งรอเป็นชั่วโมงๆ หน้าพระที่นั่งอนันตสมาคมเพื่อจะได้เห็นพระพักตร์ของพระบาทพระเจ้าอยู่หัวเพียงไม่กี่นาทีวันนั้น ในขณะที่ทั้งโลกเริ่มเสื่อมศรัทธาในระบบการปกครองโดยมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขเราได้ แสดงให้โลกได้เห็นว่ามีประเทศเล็กๆ ประเทศหนึ่งที่คนทั้งชาติยังซื่อสัตย์จงรักภักดีต่อราชวงศ์ จักรี และ พระมหากษัตริย์อันทรงเป็นที่รักยิ่งของคนไทย

.....
สิบสองปีที่ผ่านมา


พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระประชวรหนักด้วยโรคหัวใจเพราะทรงงานหนักเกินไปในขณะเดียวกัน สมเด็จพระราชชนนีก็ทรงพระประชวรหนักอยู่ ณ โรงพยาบาลศิริราชเช่นกัน เรายังจำรูปในหนังสือพิมพ์ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเยี่ยมพระราชชนนี
ไม่กี่วันหลังจากการผ่าตัดใหญ่ถวาย พระหัตถ์ข้างหนึ่งกุมอยู่ที่พระอุระ และในพระหัตถ์อีกข้างหนึ่งทรงถือ ม้วนแผนที่กรุงเทพฯ เพราะน้ำกำลังท่วมกรุงอยู่ ยังจำกันได้ไหม?
...... 34
ปีที่ผ่านมา

วันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ.2516

เป็นครั้งแรกในรัชกาลที่เกิดวิกฤติด้านการเมืองรุนแรงที่สุด
วันนั้น นิสิตนักศึกษาและประชาชนนับหมื่นนับแสนเดินขบวนประท้วงรัฐบาล เหตุการณ์ร้ายแรงยิ่งขึ้นตำรวจทหารยิงประชาชน ในขณะที่นิสิตนักศึกษาก็เผาสถานที่ราชการ เกิดกลียุคทุกหย่อมหญ้า
'
คนไทยฆ่าคนไทยด้วยกันเอง '

คืนนั้น สถานีโทรทัศน์ทุกช่องถ่ายทอดสดจากพระราชวังสวนจิตรลดา
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระราชดำรัสกันคนไทยทุกคนว่า 'คนไทยจะฆ่าคนไทยด้วยกันไม่ได้ ทุกอย่างต้องสงบโดยฉับพลัน'
และทุกอย่างก็สงบโดยฉับพลัน หลังจากนั้นไม่นาน มีฝรั่งคนหนึ่งมาถามผมว่า 'เป็นไปได้อย่างไร ที่คนๆ เดียวจะมีอำนาจเหนือคนทั้งประเทศได้อย่างนั้น?' ผมไม่ได้ตอบ แต่ตอนนั้นใจผมคิดถึงประโยคที่ มรว. คึกฤทธิ์ ปราโมชฯ ได้ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ BBC ว่า พระองค์ทรงเป็น 'SOUL OF THE NATION' หรือ'จิตวิญญาณของคนไทยทั้งชาติ' ยังจำกันได้ไหม?
แล้ววันนี้เรากำลังทำอะไรกันอยู่
เราสร้างค่านิยมผิดๆ ว่าคนที่ประสบความสำเร็จคือคนที่มีเงินมากที่สุด
เราโกงทุกครั้งที่มีโอกาส
เราเรียกร้องประชาธิปไตยโดยคิดถึงแต่ 'สิทธิ
'
แต่ลืมคำว่า 'หน้าที่'
เรากำลังฆ่ากันเองทุกวันในภาคใต้
เราสร้าง 'กฎหมู่' ให้เหนือ 'กฎหมาย'
เราเดินขบวนประท้วงในทุกอย่างที่เราไม่เห็นด้วย
เราก้าวร้าวต่อกัน เราแตกแยกกัน
และทั้งโลกกำลังจับตามองเราอยู่
เราเคยหยุดคิดกันบ้างไหมว่า
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของเรา
จะทรงเสียพระทัยเพียงใด?
แล้วสิ่งที่เราทำไปในวันเฉลิมพระชนมพรรษาคืออะไร การที่เราใส่เสื้อเหลือง สายรัดข้อมือ ที่ว่า Long life The King เราทำเพื่ออะไร
มันเป็นแค่ผักชีโรยหน้าที่จะแสดงให้โลกเห็นว่าคุณรักพระมหากษัตริย์เพียงใดเท่านั้นนะเหรอ

80
ชันษาของพระองค์ท่าน หากเปรียบกับคนธรรมดาก็สมควรที่จะได้พักเต็มที่ได้รับการดูแลและระมัดระวังเป็นพิเศษ ไม่สมควรที่จะตรากตรำทำงานหนัก แต่กลับเป็นว่า ในปีที่ครบ 80 ชันษาของพระองค์ท่านยังต้องทรงงานอยู่ตลอดเวลา ทั้งๆ ที่ทรงต้องอยู่ภายใต้การถวายการดูแลของคณะแพทย์

พระองค์ต้องรับทุกข์ของคนไทยทั้งชาติ
ความสุขของพระมหากษัตริย์พระองค์นี้
ไม่ใช่จะประทับอยู่ในพระราชวังใหญ่โตสวยงาม แห่ล้อม
ด้วยข้าราชบริพาร

หากแต่ความสุขของพระมหากษัตริย์พระองค์นี้คือ
เมื่อประชาชนของพระองค์ท่านรักสามัคคีกัน
รู้จักความ พอเพียง และมีสติ-เพียงเท่านี้เอง
แล้ววันนี้เรากำลังทำอะไรกันอยู่?
หรือนี่คือการแสดงความกตเวทีต่อพระมหากษัตริย์ของเรา



>>>>>
ถ้ารักในหลวงรักประเทศของเราก็ส่งต่อไปให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ถึงเวลาที่ต้องตอบแทนคุณแผ่นดิน ตอบแทนพระคุณพ่อแล้ว<<<<<<<



 

 






Hotmail: อีเมลที่เชื่อถือได้ซึ่งมาพร้อมกับการป้องกันอีเมลขยะที่มีประสิทธิภาพ ลงทะเบียนเดี๋ยวนี้

1 ความคิดเห็น:

  1. คนไทยรักในหลวง พวกที่เผาบ้านเมืองอยู่คุณไม่ใช่คนไทยแล้ว

    ตอบลบ