วันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2552

{MBAY12/2} สำหรับคนที่อยากลดฟามอ้วน

โซนบางทราย
1. ร้าน อ.อูมซีฟู้ด
 (กลางวัน-กลางคืน)
ที่ตั้ง
 จากนิคมอมตะนคร  ขับเข้า อ.เมือง มาตามเส้นสุขุมวิท  ขับมาเรื่อย ๆ จะผ่านปั๊ม JET ขวามือ  ผ่านปั๊ม ปตท.  ขวามือ  จนถึงสามแยกบางทรายที่มีไฟแดง  (นับจากนิคมมาน่าจะเป็นไฟแดงที่ 2)  ซ้ายมือเป็นค่ายทหาร  เลี้ยวขวาตรงสามแยกนั้นมาประมาณ 30 เมตรจะเห็นป้ายใหญ่ ๆ ซ้ายมือ  เขียนว่า อ. อูมซีฟู้ดชี้ไปทางซ้าย  เลี้ยวตามป้ายก็ถึงเลย  ถ้าหาไม่เจอถามคนแถวนั้นดู  รู้จักร้านนี้ทุกคน
เมนูเด็ด  
อาหารทะเลทั่วไป  อร่อยทุกอย่าง  ที่เคยกินแล้วประทับใจจะเป็น  ต้มยำทะเล  กุ้งผัดเห็ดฟาง  ลูกตาลลอยแก้ว  แต่อย่าสั่งก้ามปูนึ่ง  เพราะอันเล็ก  ไว้ไปกินแถวบางพระจะดีกว่า
2.  ก๋วยเตี๋ยวเครื่องในหมูผักกาดดอง
(เช้า-กลางวัน)
ที่ตั้ง  
อยู่ใกล้ ๆ กับ อ.อูมข้อ 1 นั่นแหละ  แต่แทนที่จะเลี้ยวซ้ายเข้าซอยที่เป็น อ.อูม  ก็เลี้ยวขวาแทน  จะเป็นเลี้ยวหักศอก  แต่ไม่ต้องตกใจ  ใคร ๆ เขาก็เลี้ยวกัน  ให้ระวังรถที่ตามมาด้านหลังก็พอ จริง ๆ ก็ตั้งอยู่ใกล้ ๆ กับปั๊ม ปตท.  ที่พูดถึงในข้อ 1  แต่เข้าตรงนั้นไม่ได้เพราะเป็นวันเวย์  หรือจะเลี้ยวเข้าไปจอดในปั๊ม ปตท.  แล้วเดินเข้าไปหน่อยก็ได้  ไม่มีชื่อร้าน  ถ้าหาไม่เจอถามคนแถวนั้นดู  
เมนูเด็ด  
ก๋วยเตี๋ยวหมูใส่เครื่องในกับผักกาดดอง  อร่อยมาก  ไม่คาวเลย  ไม่มีกลิ่นเหม็นหืนของเครื่องในหมูเลย  น้ำซุปก็หวานอมเปรี้ยวเพราะใส่ผักกาดดองลงไปด้วย  หรือจะสั่งเป็นเกาเหลามากินกับข้าวเปล่าก็อร่อยเหมือนกัน  ด้านหน้าร้านจะมีรถเข็นขายขนมไทย ๆ อยู่ด้วย  จุดเด่นอีกอย่างคือจะเสิร์ฟน้ำเปล่ามาในกระป๋องเบียร์หรือกระป๋องน้ำอัดลมเก่าตัดฝาด้านบนออก  

โซนฟอรั่ม

1.  ข้าวต้มเทวดา+หมูสะเต๊ะ+โรตีดวงดี
 (กลางคืน)  
ที่ตั้ง  
อยู่ใกล้กับสะพานลอยหน้าห้างฟอรั่ม  ฝั่งตรงข้ามเป็น McDonald  
เมนูเด็ด  
ข้าวต้มที่ใส่เครื่องทะเลตามสั่ง  (กุ้ง  ปลาหมึก  ปลา  พุงปลา  ไข่ปลา  หอยนางรม)  เกาเหลาทะเลกินกับข้าวเปล่า  หน้าร้านมีขายหมูสะเต๊ะด้วย  อร่อยมาก  ต้องกินให้ได้  น้ำจิ้มหมูสะเต๊ะเหนียวและเข้มข้นดี  แต่ให้น้อย  กิน ๆ ไปถ้าหมดขอน้ำจิ้มหมูสะเต๊ะเพิ่มได้  ไม่คิดตังค์ มีกระเพาะปลาด้วย  แต่ไม่เคยทาน  ไม่รู้ว่าอร่อยเหมือนข้าวต้มไหม  ข้าง  ๆ เป็นร้านโรตีดวงดี  แต่พี่ว่ารสชาติงั้น ๆ  ตอนนี้ร้านโรตีดวงดีขายอาหารตามสั่งและน้ำปั่นเพิ่มขึ้นมาด้วย

2.  ราดหน้าพาต้า
 (กลางคืน)
ที่ตั้ง
 ขับเลยข้อ 1.  มา 200 เมตร  ก่อนถึงวิทยาลัยอาชีวะ  จะมี 7-11 อยู่สาขานึง  ร้านราดหน้าตั้งอยู่หน้า 7-11 พอดี
เมนูเด็ด
 ราดหน้าไข่เจียวเส้นใหญ่, เส้นหมี่,  หมี่กรอบ  ผัดซีอิ๊ว  มีแต่หมูนะจ๊ะ  ไม่มีทะเล  แต่หมูก็อร่อยมาก  นุ่มดี  ยิ่งมีไข่เจียวแผ่นบาง ๆ โปะบนเส้นหมี่แล้วราดน้ำราดหน้าลงไป  โห  อร่อยสุด ๆ  ร้านข้าง ๆ มีชา กาแฟ  นมสด  โอวัลติน  และขนมปังสังขยาด้วย  เขาขายคู่กัน  

3. ข้าวต้มเจ๊สุ
 (กลางคืน)
ที่ตั้ง
 จากข้อ 2.  ขับผ่านหน้าวิทยาลัยอาชีวะ  ข้ามสี่แยกไฟแดง  ตรงมาเรื่อย ๆ ต่อมาจะเห็นแบงค์ไทยพาณิชย์ขวามือ  เสร็จแล้วเป็น โตโยต้าลีสซิ่ง  เข้าขวา  หาทาง U-turn  จะเห็นด้านขวามีป้ายสีฟ้า  เขียนว่า "ข้าวต้มเจ๊สุ"  
เมนูเด็ด
 ข้าวต้มทะเลต่าง ๆ  เหมือนข้อ 1.  แต่สามารถนำเครื่องเหล่านั้นมา adapt เป็นกับข้าวตามสั่งอื่น ๆ ได้อีก  เช่น  ปลาอินทรีย์ผัดพริกไทยดำ  หอยนางรมผัดพริกเผา  ทะเลลวกจิ้ม  ฯลฯ  อื่น ๆ ก็มีกระเพาะปลาไข่ปู  ของหวานจะเป็นสลิ่มน้ำกะทินาป่า ,  ลอดช่องมะพร้าวอ่อน,  รังนกแปะก๊วย  รวม ๆ แล้วรสชาติกลาง ๆ ไม่ได้อร่อยมากแต่มีดีที่เครื่องเยอะ  option แยะ  

เส้นเมืองใหม่

1. ข้าวต้มเจ๊กี
 (กลางคืน)  
ที่ตั้ง  
เส้นสุขุมวิท  ขับผ่านหน้าโรงพยาบาลชลฯ มา  ถึงสี่แยกไฟแดงโรงเรียนชลชาย  เลี้ยวขวาขับเลาะรั้วโรงเรียนมาเรื่อย ๆ จนเจอสามแยกไฟแดง  เลี้ยวซ้ายเข้าถนนเส้นเมืองใหม่  ผ่านหน้า 7-11  ไป 300 เมตรจะเห็นร้านข้าวต้มซ้ายมือ  ชื่อ  "ร้านข้าวต้มเจ๊กี"  
เมนูเด็ด
 ข้าวต้มกุ๊ย-ข้าวสวย กับข้าวตามสั่ง  ที่เคยกินแล้วประทับใจจะมี  กระดูกหมูตุ๋นเห็ดหอม  กุ่ยช่ายขาวผัดเต้าหู้  ไข่ตุ๋น  ผัดผักหวานน้ำมันหอย  จุดเด่นคือได้กับข้าวแต่ละอย่างเร็วมาก  เพราะเขามีกุ๊กหลายคน  หน้าร้านมีรถเข็นขายกาแฟ  ชา  นมสด  ขนมปังเย็นด้วย  
2.  อิ่มแน่
 (กลางคืน)
ที่ตั้ง  
ขับเลยข้าวต้มเจ๊กีมา  อีก 1-2 กิโล  จะเห็นป้ายร้านและร้านใหญ่ ๆ ชื่อร้าน "อิ่มแน่"  ที่จอดรถหลังร้านเพียบ
เมนูเด็ด
 บุฟเฟต์ 109 บาทไม่รวมเครื่องดื่ม  ใน 109 บาทนี้จะได้กินสุกี้  สเต็ก  อาหารญี่ปุ่น  สลัด  ข้าวผัด  ของทอด  ส้มตำ  หมี่หยก  ยำ  ผลไม้  ของหวาน  ไอติม  แต่ไอติมจะหมดเร็วมาก  แนะนำว่าไปแต่หัวค่ำ  แล้วตักไอติมกินก่อนก็ได้  ถ้าไม่อยากจ่ายค่าเครื่องดื่มมากนัก  แนะนำว่าให้สั่งน้ำเปล่าแต่พอประมาณ  เสร็จแล้วเอาแก้วไปใส่น้ำแข็งตรงมุมของหวาน  แล้วตักน้ำเขียว  น้ำแดงที่ใช้ใส่ในของหวานราดได้เลย  
3.  ร้านลุงชิ้น
 (กลางวัน-กลางคืน)
ที่ตั้ง  
เข้าได้ 2 ทางหลัก ๆ  
A.  จากร้านอิ่มแน่  ขับมาเรื่อย ๆ  (ไกลอยู่เหมือนกัน)  จนสุดสามแยกไฟแดงที่ไปบรรจบกับถนนเส้นอ่างศิลา  U-turn ที่แยกนั้นก็จะเห็นร้านลุงชิ้นอยู่ซ้ายมือ  หน้าร้านจะแคบ  แต่ตัวร้านลึก  จอดรถหลังร้านได้หลายสิบคัน  ร้านข้าง ๆ ขายส้มโอและเฟอร์นิเจอร์ไม้  ทางเข้าลานจอดรถหลังร้านจะอยู่ระหว่างตัวร้านลุงชิ้นกับร้านส้มโอ
เมนูเด็ด
 อาหารทะเลทุกอย่าง  ที่เคยกินแล้วประทับใจจะมี  ส้มตำปูม้า  ส้มตำทะเล  หอยแมลงภู่นึ่ง  (ได้เร็วมาก  สั่งปุ๊บได้ปั๊บ  เพราะเขานึ่งไว้แล้วในซึงใหญ่ ๆ  ถูกด้วย  จานละ 25 บาทเอง  สด  อร่อย)  ปลาหมึกย่าง  หอยนางรมสดเสิร์ฟมาพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ด  แต่ถ้าจะกินหอยนางรมสดกับน้ำพริกเผาก็ขอเพิ่มได้  ส้มโอร้านข้าง ๆ ก็อร่อย  มีหลายพันธุ์หลายเกรด  แกะขายไว้แล้วก็มี  รับมาจากนครปฐม  


โซนอ่างศิลา  (แหล่งหอยนางรมสด  ทุกร้านคุณภาพใกล้เคียงกัน)

1. ร้านท่าเรือซีฟู้ด
 (กลางวัน-กลางคืน)
ที่ตั้ง
 จากสุขุมวิท  เลี้ยวเข้าเส้นอ่างศิลาจนถึงชายทะเลจะเจอกับโค้งถนนไปทางซ้าย  พอเลี้ยวไปจะเจอกับร้านท่าเรือซีฟู้ดอยู่ซ้ายมือเป็นร้านแรก  
เมนูเด็ด  
อาหารทะเลทุกชนิด  
2.  ร้านเจ๊น้อง
 (กลางวัน-กลางคืน)  
ที่ตั้ง
  เลยร้านท่าเรือซีฟู้ด  ขับเลียบทะเลอ่างศิลา (ขวามือ)  มาเรื่อย ๆ ก่อนถึงศาลนาจา  จะเห็นร้านขวามือ  ชื่อ  "ร้านเจ๊น้อง"
เมนูเด็ด
 อาหารทะเลทุกชนิด  ที่กินแล้วประทับใจจะมี  กุ้งอบวุ้นเส้น  หอยนางรมสด  ออส่วน  ปลากระพงทอดราดน้ำปลา  กุ้งแช่น้ำปลา  
3.  ร้านเจ๊อ่วย
 (กลางวัน-กลางคืน)
ที่ตั้ง
  อยู่ในซอยเข้าไปอีก  ปากซอยอยู่ฝั่งตรงข้ามเยื้องร้านเจ๊น้องข้อ. 2   พอเลี้ยวเข้าไปในซอย  ให้ไปตามป้าย  ก็จะถึงร้านในที่สุด
เมนูเด็ด
 อาหารทะเลทุกชนิด  ปลา
4.  ร้านกุ้งสด-ปูเป็น
(กลางวัน-กลางคืน)
ที่ตั้ง  
ขับเลยซอยที่จะเข้าร้านเจ๊อ่วย ข้อ 3.  มาเรื่อย ๆ  เลียบทะเลอ่างศิลา  ผ่านศาลนาจาขวามือ  เลี้ยวตรงโค้งจะเห็นป้ายใหญ่ ๆ  "กุ้งสด-ปูเป็น"  ทางขวามือ  
เมนูเด็ด  
อาหารทะเลทุกชนิด  รสชาติกลาง ๆ  ไม่ได้อร่อยมาก  ไปกินบรรยากาศมากกว่า  แนะนำให้ไปตอนกลางวันเพราะจะเห็นทะเลและการประมงในทะเลชัดมาก  ใกล้ด้วย  ถ้าไปตอนกลางคืนก็จะไม่เห็นอะไร  
5.  ร้านโพธิ์ทะเล
 (กลางวัน-กลางคืน)
ที่ตั้ง
อยู่ข้าง ๆ ร้านกุ้งสด-ปูเป็นข้อ 4.  แต่ต้องเข้าไปลึกหน่อย  
เมนูเด็ด
 อาหารทะเลทุกชนิด  ไปกินบรรยากาศอีกเหมือนกัน  แต่ร้านนี้ออกแนวแต่ละโต๊ะจะอยู่ในซอกในหลืบ  หากันไม่ค่อยเจอ  รอบ ๆ ร้านดูคล้ายป่าชายเลน  

โซนเขาสามมุข

1. ร้านวังมุข
 (กลางวัน-กลางคืน)
ที่ตั้ง
 บนเขาสามมุข  ขับตามป้าย
เมนูเด็ด  
อาหารทะเลทุกชนิด  ไม่มีหมูกับไก่ให้กิน  มีแต่ทะเลล้วน ๆ  ขอแนะนำปูทะเลนึ่ง กิโลละ 500 บาท ตัวใหญ่มาก ใครที่ชอบกินปูจะได้อร่อยกับเนื้อปูเต็ม ๆ , ปลาเก๋าทอดราดน้ำปลา, ปลาเก๋าสามรส  ร้านนี้มีกั้งด้วย  ราคาประมาณกิโลละ 700 บาท  แต่เคยสั่งกั้งทอดกระเทียมของร้านนี้มากินแล้วไม่ค่อยประทับใจ  เพราะไม่ค่อยมีเนื้อ  มีแต่โครงกั้ง สู้สั่งกุ้งมากินไม่ได้  
2. ร้าน Relax
(กลางคืน)
ที่ตั้ง
จากอ่างศิลาขับรถมาเหมือนจะมาเขาสามมุข  แต่ไม่ต้องเลี้ยวขวาขึ้นเขา  ให้ขับลงเนินมาอีกนิด  จะเจอป้ายบอกทางให้เลี้ยวขวาเพื่อไปร้าน Relax ร้านออกแนวกึ่งผับ  มีดนตรีเล่นด้วย  บรรยากาศดี  ร้านสวย  มีทั้งส่วนกลางแจ้งและในร่ม  
เมนูเด็ด  
แกงส้ม  สลัดกุ้งกรอบ-เป็นกุ้งทอดแล้วราดด้วยน้ำสลัด  แต่จะมีอีกอย่าง  เป็นกุ้งทอดเหมือนกันแต่ราดด้วยน้ำมะขาม  จำชื่อไม่ได้  ลองดูตรงเมนูแนะนำของร้าน  และที่ห้ามพลาดเลยคือหมูย่าง  
3. ร้าน The Sea
(กลางคืน)
ที่ตั้ง
อยู่ข้าง ๆ ร้าน Relax ข้อ 2.  บรรยากาศคล้าย ๆ กัน  แต่ออกแนวครอบครัวมากกว่า  ไม่มีดนตรีเล่น  แต่มีห้องคาราโอเกะ  
เมนูเด็ด  
ปลาทอดราดน้ำปลา  ความจริงเป็นเมนูพื้นฐานของทุกร้านในชลบุรี  แต่แตกต่างจากร้านอื่น ๆ ตรงที่เขาจะไม่เอาปลาทั้งตัวลงไปทอด  แต่จะสับเป็นชิ้น ๆ ก่อน  เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มมะม่วงสับ  ถ้ามากันหลายสิบคนอาจได้อาหารช้า  เคยสั่งกุ้งอบวุ้นเส้นมากินพอเปิดฝาหม้อแล้วได้กลิ่นไหม้

โซนแหลมแท่น

1.  ร้านปะการัง
(กลางวัน-กลางคืน)
ที่ตั้ง
 แถว ๆ วงเวียนเล็ก  แหลมแท่น  ร้านโทนสีขาวยื่นออกไปในทะเล  ถ้าดูละครไทยหรือมิวสิกวีดีโออาจจะเคยเห็นร้านปะการังเป็น background บ้างประปรายโดยเฉพาะฉากที่พระเอก-นางเอกไปนั่งกินข้าวกันริมทะเล ณ ร้านที่เงียบสงบแห่งหนึ่งในบรรยากาศโรแมนติก  
เมนูเด็ด  
อาหารทะเลทุกชนิด
2.  ร้านปูเสื่อนั่งกิน
 (กลางคืน)
ที่ตั้ง
 ที่จริงคือร้านรถเข็นหลาย ๆ ร้านรวมตัวอยู่ด้วยกัน  แต่แขกที่มากินต้องไปนั่งล้อมวงกินบนเสื่อซึ่งแต่ละร้านจะบริการให้แถวลานกว้างฝั่งทะเลของแหลมแท่น ได้บรรยากาศแบบกันเอง ๆ ดี  ถ้าจะมากินใส่กางเกงมาจะดีกว่าใส่กระโปรง  จะได้นั่งขัดสมาธิบนเสื่อได้สะดวก  ซื้ออาหารจากที่อื่นมานั่งกินได้ด้วย  เขาไม่ว่า  พอนั่งบนเสื่อจะมีคนเอาเมนูมาให้ดู  อยากกินอะไรก็สั่งกับเขาได้เลย  เขาจะยกมาเสิร์ฟให้ถึงเสื่อ  เราไม่ต้องไปเดินซื้อเอง  มีแก้ว  จาน  ชาม  ช้อน  ให้พร้อม
เมนูเด็ด
 อาหารทะเลและอีสาน , ส้มตำปู-ปลาร้า  ใครที่กินส้มตำปลาร้าได้ขอแนะนำให้สั่งมากินเลยนะ  นัวคั่ก ๆ ขอบอก  ตำได้ถึงรสถึงใจ  เผ็ดกำลังดี  ใส่พริกแห้งและมะกอกด้วย  หอมกลิ่นปลาร้าและมะนาวผสมกัน  ,  กุ้งเผา-ตัวใหญ่ใช้ได้เลย  เกินกว่าที่จะเป็นกุ้งเผาจากร้านรถเข็นธรรมดา ๆ  ,  ต้มยำก็อร่อย  ทั้งน้ำข้น-น้ำใส  สั่งตามชอบ
3.  ร้านชายทะเลบางพระ

ที่ตั้ง
 ชื่อร้านมีคำว่าบางพระแต่ตั้งอยู่ที่แหลมแท่นก็จริง  ที่แท้คือสาขาที่ 2 ของร้านชายทะเลบางพระนั่นเอง  สาขาแรกก็ตามชื่อเลย  ตั้งอยู่ที่บางพระ  สำหรับสาขาแหลมแท่นอยู่คนละฝั่งกับร้านปะการังข้อ 1  เยื้อง ๆ กัน  หาไม่ยาก
เมนูเด็ด
 เย็นตาโฟทะเลหม้อไฟ  ใครที่เคยกินเย็นตาโฟตามร้านก๋วยเตี๋ยวที่ใส่แต่ของพื้น ๆ  ให้ลองมากินเย็นตาโฟทะเลหม้อไฟของร้านนี้ดู  ใส่แต่ของดี ๆ  ชิ้นโต ๆ เช่น  กุ้งชุบแป้งทอด  ปลาหมึกสด  ปลาหมึกกรอบ  เนื้อปลา  ลูกชิ้นปลา ฯลฯ เป็นเมนูขึ้นชื่อของร้านนี้เลยนะ  หม้อนึงกินได้ประมาณ 3 คนหรือมากกว่านั้น ถ้าไป 1-2 คนกลัวกินไม่หมดจะสั่งเป็นชามก็ได้  ,  น้ำพริกไข่ปูผักสด  อันนี้ก็อร่อย  อาหารทะเลอื่น ๆ ก็มี  

โซนบางแสน

1.  Bakery shop ของโรงแรม The Tide Resort
 (เช้า-กลางวัน-กลางคืน)
ที่ตั้ง
เป็น shop เล็ก ๆ  อยู่ด้านหน้าโรงแรมติดถนน  ใกล้กับสปา  ถ้าใครไปพักที่ The Tide แล้วเห็นเค้กน่ากินอยู่ในห้องอาหารของโรงแรมก็คือมาจากร้านนี้นั่นเอง  แนะนำให้เดินมาเลือกที่ร้านเลยจะดีกว่า  ร้านเล็ก ๆ  น่านั่ง  มีทั้งที่นั่งด้านในและด้านนอกร้าน  
เมนูเด็ด
 อาหารเช้า-set โปรโมชั่น  ไม่แน่ใจว่าตอนนี้ยังมีอยู่หรือเปล่า  เป็น American breakfast ธรรมดา  ถ้าจำไม่ผิดชุดละ 49 บาท  ประกอบด้วย  แฮม  ไส้กรอก  ไข่ดาว   ขนมปังปิ้ง+แยม  ชาหรือกาแฟ   , ส่วนขนมอื่น ๆ ในร้านจะเน้นเค้ก  ไม่เน้นขนมปัง แนะนำบลูเบอรี่ชีสเค้ก  เค้กชาเขียว  , อื่น ๆ มีคุกกี้  ,ไอศกรีมเป็น scoop
2.  ตลาดหน้า ม. บูรพา
(กลางคืน)
ที่ตั้ง  
ฝั่งตรงข้าม ม.บูรพา  ตรงกับทางเข้าหลักและป้ายของ ม.  
เมนูเด็ด  
มีอาหารเกือบทุกประเภท  ที่ตลาดกลางคืนควรจะมี  ที่ประทับใจจะมี  ผัดไทยทะเล  น้ำเต้าหู้ใบเตย  ปาท่องโก๋สังขยา (ปาท่องโก๋ชิ้นเล็ก ๆ  ใส่งาดำด้วย)  ข้าวต้มปลา-ทะเล  ส้มตำ  ยำ-มีร้านยำหลายร้าน  แต่ที่อร่อยสุดและคนเยอะ จะเป็นร้านที่หันหน้าร้านมาทาง ม. บูรพา  ใกล้กับสะพานลอย  ตัวร้านอยู่ลึกจากระดับทางเดินปกติหน่อยนึง  (จะมีร้านยำอีกร้านนึง  หันหลังร้านให้สะพานลอย  อันนี้ไม่ใช่)  แนะนำยำมาม่าทะเล ,  โจ๊ก  ,  นมสดปั่นโอริโอ,  คิทแคท,  เยลลี่  ,  
3.  ร้านชบา
 (กลางคืน)
ที่ตั้ง  
อยู่ฝั่งเดียวกับกาแล็กซี่  จากแยกบางแสนขับเลยกาแล็กซี่มาหน่อย  
เมนูเด็ด  
ขายบุฟเฟ่ต์หมูกะทะ  กับบุฟเฟต์สเต็กหมู  ไก่  ปลา  ราคาเท่ากัน 79 บาท  หมายความว่าจ่าย 79 บาทจะได้กินอย่างใดอย่างนึงเลือกเอาระหว่างหมูกะทะกับสเต็ก  ไม่รวมเครื่องดื่ม  อาหารเสริมอื่น ๆ ก็เหมือนกับบุฟเฟต์ที่อื่น  ข้าวผัด  ลูกชิ้นทอด  ส้มตำ  หมี่หยก  ยำ  ผลไม้  ของหวาน  ฯลฯ  ใช้ร่วมกันทั้ง 2 บุฟเฟต์  แต่ของสเต็กจะมีให้ตัก ขนมปังปิ้ง  สลัด  ด้วย  ซึ่งคนที่กินบุฟเฟต์หมูกะทะจะไปเอาขนมปังปิ้งกับสลัดไม่ได้
4.  ร้านข้าวต้มพระรถ
 (กลางคืน)
ที่ตั้ง  
เส้นสุขุมวิท  ฝั่งตรงข้ามกาแล็กซี่  
เมนูเด็ด  
ข้าวต้มกุ๊ยกับข้าวตามสั่ง  ที่เคยกินแล้วประทับใจจะมี  ไข่เจียวหมูสับ  คะน้าปลาเค็ม  

เส้นสุขุมวิทตั้งแต่ห้าง Lotus ไปจนถึงเส้นเลี่ยงหนองมน

1.  ร้านขายขนมไทย ห้าง Lotus สาขา อ.เมืองชล
 (กลางวัน-กลางคืน)
ที่ตั้ง  
ภายในห้างแถว ๆ Food center ตรงโซนที่ต้องซื้อด้วยเงินสด  ใกล้ร้านหนังสือ SE-ED
เมนูเด็ด  
ขนมไทยนานาชนิด  ทั้งแบบ basic และหากินได้ยาก  ทำออกมาชิ้นใหญ่ ๆ สีสันน่ากิน  กลิ่นหอมหวานชวนรับประทาน  แค่เดินผ่านก็อยากซื้อแล้ว  ที่เคยกินแล้วชอบจะมี  ฟักทองสังขยา  สาเกเชื่อม  ขนมอะไรสักอย่างที่คล้ายทองหยอดชิ้นใหญ่แต่ข้างในเป็นเผือก    
2.  ตลาดนัดจตุจักร
 (กลางคืน  เปิดเฉพาะ  พุธถึงอาทิตย์  )
ที่ตั้ง  
โซนอาหารภายในตลาดนัดจตุจักร
เมนูเด็ด  
ฝรั่งสดจิ้มน้ำตาลปึก (ใกล้ร้านขายพวงมาลัยดอกไม้)  ,  ร้านขนมไทย (อยู่ด้านหน้าโซนอาหารเลย)  ,  ส้มตำผลไม้ (ตรงข้ามร้านขายพวงมาลัยดอกไม้),  หมูปิ้งรสเด็ด  (อยู่ติดกับส้มตำผลไม้)  ,  ร้านสลัดผัก-ขอแนะนำ  ต้องกินให้ได้  อร่อยมาก  ส่วนตัวคิดว่าเป็นสลัดที่อร่อยที่สุดตั้งแต่เคยกินมาเลย   ผักสดมาก  สะอาดด้วย  กินแล้วรู้สึกได้เลยว่าล้างและหั่นผักได้สะอาดจริง ๆ  มีนำสลัดให้เลือกเยอะแยะ  สูตรเฉพาะของร้านเพราะเขาทำเอง  ทั้งน้ำใสและน้ำข้น  เช่น  น้ำสลัดแบบมาตรฐาน  น้ำสลัดบลูเบอรี่  สตรอเบอรี่  กีวี่  แครอท  ฟักทอง  ฯลฯ  ขายเป็นขีด ๆ  ส่วนน้ำสลัดขายแยกต่างหาก  ซองละ 10 บาท  ,  ผัดไทยกุ้งสด-หอยทอด 20 บาท (ติดกับร้านหมูสะเต๊ะ) - ไม่ได้อร่อยมาก  แต่อร่อยเกินกว่าจะราคาแค่ 20 บาท  ได้เยอะด้วย  ไม่แน่ใจว่าเขาได้กำไรหรือเปล่า  ทั้งค่ากุ้ง  ค่าไข่  ค่าแก๊ส  ,  ซูชิประปราย 3-4 ร้าน  ,  ร้านน้ำปั่นประปรายเช่นกัน,  หอยทอดกะทะร้อน,  สเต็ก,  ข้าวคลุกน้ำพริก,  ร้านเบเกอรี่ตรงข้ามร้านกิ๊บติดผมเพชร ๆ  -  ขายขนมปังราคาถูกมาก  อร่อยด้วย  อย่าพลาด...แยมโรลเผือกมะพร้าวอ่อน  เอแคลร์  ชิฟฟ่อน  เค้กกล้วยหอม ,  ข้าวเหนียวมะม่วง  ปอเปี๊ยะสด ,  แปะก๊วยมะพร้าวน้ำหอม ฯลฯ,  จากโซนอาหารเดินในทิศทางเดียวกับถนนสุขุมวิทมายังอีกฝั่งนึง  ตรงข้ามร้านขายยาจะมีร้านขายยำลูกชิ้นปลา-ยำมาม่าอยู่  แซ่บดี  
3.  ร้านบะหมี่หน้า 7-11
 (กลางคืน)
ที่ตั้ง  
จากตลาดนัดจตุจักรข้อ 2.  ขับรถมุ่งหน้าจะไปทางเลี่ยงหนองมน  มาอีก 500 เมตรเจอกับ 7-11 สาขาแรกซ้ายมือก่อนถึงทางเลี่ยงหนองมน  หน้า 7-11 มีร้านบะหมี่อยู่ด้านหน้าพอดี
เมนูเด็ด
 บะหมี่หยก-เหลือง  เกี๊ยว  ข้าว  กินกับ หมูแดง  หมูกรอบ  เป็ดย่าง  แนะนำให้สั่ง  บะหมี่เกี๊ยวหมูกรอบแห้ง  
4.  ร้านขนมจีนสด
 (กลางวัน)
ที่ตั้ง
 เลี้ยวซ้ายเข้าทางเลี่ยงหนองมน  ขับตรงมาเรื่อย ๆ  ผ่านสี่แยกไฟแดง  ตรงมาเรื่อย ๆ อีก  จะเริ่มเจอร้านอาหารให้ชะลอรถ  มองหาร้านที่เขียนว่ามีขนมจีนสด  ข้าวแกง  หมูสะเต๊ะ  อะไรประมาณนี้
เมนูเด็ด
 ขนมจีนน้ำยากะทิ  น้ำยาป่า  แกงเขียวหวาน  ข้าวราดแกง  หมูสะเต๊ะ  ส้มตำ  ก๋วยเตี๋ยวหลอด ของหวาน  จริง ๆ ไม่ถึงกับอร่อยมาก  แต่มีหลายอย่างให้เลือก  และร้านจัดได้ดี  น่านั่ง  จึงทำให้อาหารดูน่ากินไปด้วย  

โซนบางพระ

1.  ก๋วยเตี๋ยวเป็ดก๋งเขม
 (กลางวัน)
ที่ตั้ง  
ออกจากทางเลี่ยงหนองมน  หรือขับตามเส้นสุขุมวิทจากหนองมน  มุ่งหน้ามายังบางพระ  ผ่านปั๊ม JET บางพระไปสักระยะนึง  ร้านอยู่ขวามือ  ให้ U-turn กลับมา
เมนูเด็ด
 ก๋วยเตี๋ยวเป็ดตุ๋นสูตรเก่าแก่ของร้านหลายสิบปี  แนะนำว่าให้ใส่น้ำพริกเผาลงไปด้วย  แซ่บดี  เป็ดเปื่อย  แกะออกง่าย  ไม่คาว  
2.  ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายใช้
 (กลางวัน)
ที่ตั้ง
 จริง ๆ ตั้งอยู่ใกล้หนองมนมากกว่าบางพระ  แต่ถ้ามาจากกรุงเทพต้องขับเลยหนองมนมาสักพักก่อน  จะเห็นร้านอยู่ขวามือ   ให้ U-turn กลับมา  ร้านอยู่ใกล้ ๆ กับเมืองไทยประกันชีวิตสาขาหนองมน
เมนูเด็ด
 ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาทำเอง  รสชาติออกหวานไปนิด  ให้ชิมก่อนปรุง  ,  เกี๊ยวทอด-มีแต่แผ่นเกี๊ยวเอาไปทอด  ข้างในไม่มีอะไร  เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มไก่  ไม่อร่อย  กินแล้วให้ความรู้สึกเหมือนกินแป้งทอดธรรมดา  ,  ไอติมทุเรียน  Home made
3.  ร้านลุงรัน
 (กลางวัน-กลางคืน)
ที่ตั้ง  
ขับตามเส้นสุขุมวิทจากหนองมนมาทางบางพระ  อยู่ซ้ายมือข้าง ๆ สถานีตำรวจทางหลวง
เมนูเด็ด  
อาหารทะเลทุกประเภท  แต่ให้ในปริมาณเยอะมาก  อย่าสั่งเยอะ  เดี๋ยวกินไม่หมด  ถ้ายังไม่เคยไปให้สั่ง 2-3 อย่างก่อน  เพื่อกะปริมาณ  ที่เคยกินแล้วประทับใจ  คือ  พล่าปลากุแล  แต่ปลาหมึกผัดไข่เค็มไม่ค่อยอร่อย  ให้ไปกินที่ร้านเจ๊แจ๋ว  แหลมฉบังแทน
4.  ร้านลุงตาก
 (กลางวัน-กลางคืน)
ที่ตั้ง  
อยู่ถัดร้านลุงรันไปหน่อยนึง  แนะนำให้นั่งในร้านดีกว่านั่งนอกร้าน  เพราะเคยเจองูที่พงหญ้านอกร้านมาแล้ว  เมื่อก่อนร้านอยู่ริมทะเลที่บางพระ  ต่อมาย้ายมาอยู่ข้างสถานีตำรวจทางหลวง
เมนูเด็ด  
อาหารทะเลทุกชนิด
5.  ร้านผัดไทยไข่ปู
 (กลางวัน)  
ที่ตั้ง
 ก่อนถึงปั๊ม ปตท. บางพระ  ป้ายสีแดง  
เมนูเด็ด  
ผัดไทยไร้เส้น  มีเส้น  ใส่ไข่ปู  เสิร์ฟพร้อมเกี๊ยวทอด   ผักสดและมะม่วงสับ  มีผักแปลก ๆ หั่นเป็นแว่น ๆ สีเขียว  รสชาติออกเปรี้ยวคล้ายมะยมแต่ไม่ฝาด  กินกับผัดไทยอร่อยดี  ผัดไทยออกรสหวาน  ให้ชิมก่อนปรุง ,  ข้าวคลุกกะปิ,  ก๋วยเตี๋ยว,  อาหารตามสั่ง  ตามโต๊ะจะมีขนมถ้วยวางอยู่ด้วย
6.  ร้านข้าวเหนียวครูอ้อ
 (กลางวัน)  
ที่ตั้ง
 ตรงข้ามปั๊ม ปตท. บางพระ  ป้ายเห็นชัดเจน
เมนูเด็ด
 ร้านข้าวเหนียวชื่อดังของจังหวัดชลบบุรี  มีข้าวเหนียวหลายแบบให้เลือก  ทั้งข้าวเหนียวมูลสีขาวมาตรฐาน  ข้าวเหนียวสีดอกอัญชัญ  และสีอื่น ๆ  กินกับหน้าสังขยา  ปลาแห้ง  หรือหน้ากุ้ง  แต่อร่อยสุดและขึ้นชื่อสุด   ต้องข้าวเหนียวมะม่วง  มะม่วงสุกของร้านครูอ้อจะมีขายตลอดปี  (ไม่รู้ไปเอามาจากไหน)  ลูกใหญ่  ผิวสวยเนียนกลมเกลี้ยง  สีเหลืองทองอร่าม  ขายกิโลเป็นร้อย  แต่ถ้าซื้อเป็นชุดข้าวเหนียวมะม่วง 50 บาท  ก็จะได้มะม่วงที่ปอกและหั่นเป็นชิ้น ๆ แล้ว 1 ลูก  วางโปะอยู่บนหน้าข้าวเหนียวมูล  ราดน้ำกะทิ  โรยถั่วเหลืองซีกสักหน่อย  อร่อยคุ้มกับ 50 บาทมาก ๆ แต่ถ้าเป็นฤดูมะม่วงอาจจะคิดว่าแพงไป  ในร้านมีขนมไทยอื่น ๆ ให้เลือกซื้อด้วย  เช่น  ขนมสอดใส้  ขนมชั้น  วุ้นมะพร้าว  ลูกตาลเชื่อม  ทองหยิบ  ทองหยอด  ฝอยทองบางปะกง  (ขนมบ้านป้านงค์)  ซึ่งถ้าขายในร้านข้าวเหนียวครูอ้อจะขายแพงกว่าแถวบางปะกงนะ  ขนมหากินยากอย่าง  จ่ามงกุฏก็มี  จ่ามงกุฎเป็นขนมที่มีมาตั้งแต่สมัยตอนต้นกรุงรัตนโกสินทร์แล้ว  เดี๋ยวนี้แทบไม่ค่อยเห็นใครทำขาย  
7.  เปรมสุขเบเกอรี่
 (กลางวัน)
ที่ตั้ง  
ติดถนน  ใกล้บริเวณตลาดบางพระ
เมนูเด็ด
 ร้านเบเกอรี่ดังของฝั่งศรีราชา  (เขาว่ามางั้น)  แต่กินแล้วก็รู้สึกธรรมดา  เคยกิน  ช็อคบอล  เอแคลร์  ขนมปังแผ่นของร้านนี้ก็อร่อยดี  แต่คิดว่า  Yamasaki หรือ S&P อร่อยกว่า  แต่ถ้าอยากลองดูก็ได้  ด้านหน้าร้านมีขายกับข้าวพวก  ก้ามปูแกะแล้ว-กินง่าย  ชิ้นใหญ่  ถ้านึกถึงก้ามปูอร่อย ๆ ก็จะมาซื้อที่นี่ประจำ  น้ำพริกมะขาม  น้ำพริกไข่ปู  กุ้งนึ่ง  ปลาทอด  หอยแครงลวก  ฮอยจ๊อ  ไอติมกะทิ  
8.  ส้มตำคอเขา
 (กลางวัน)
ที่ตั้ง  
จากสามแยกบางพระ  ขับมาทางศรีราชา  ขึ้นเนินถนนจะเห็นทางซ้ายมือมีป้ายสีเหลืองชี้เข้ามา  บอกทาง "บางพระอพาร์ตเมนต์" ให้เลี้ยวซ้ายเข้ามา  จะเจอกับทางรถไฟทันที  ขับข้ามทางรถไฟมาหน่อยเดียวจะเห็นบางพระอพาร์ตเมนต์อยู่ซ้ายมือ  ส้มตำคอเขาอยู่ขวามือ  
เมนูเด็ด  
อร่อยทุกอย่างโดยเฉพาะส้มตำ  เขาสับมะละกอเส้นใหญ่ดี  ถ้าเส้นเล็กส้มตำจะเละ  โดยเฉพาะตำปลาร้าอร่อยมาก  หอมกลิ่นปลาร้าและมะนาวลอยฟุ้งมาจากจานตั้งแต่ยังไม่ได้ตักชิม  หมูย่าง  ไก่ย่าง  ตับย่างก็อร่อย  เวลาเสิร์ฟจะโรยกระเทียมเจียวมาให้ด้วย  ดูน่ากิน  กินกับน้ำจิ้มสีเข้มใส่งาขาว  อื่น ๆ ก็มี  ซุปหน่อไม้  ยำ  น้ำตก  ต้มแซ่บ  
9.  ร้านชายทะเลบางพระ
 (กลางวัน-กลางคืน)  
ที่ตั้ง
 สี่แยกเดียวกันกับส้มตำคอเขาข้อ 8  แต่แทนที่จะเลี้ยวซ้ายจากสุขุมวิท  ก็เลี้ยวขวาแทน  ทางเข้าเดียวกับวัดเขาพระบาทบางพระ  ขับผ่านหน้าวัดไป  มุ่งหน้าลงไปยังทะเล  เจอสะพานข้ามคลอง  ขับไปอีกนิด จะเจอสามแยก  ให้เลี้ยวซ้าย  ขับตามทางเป็นรูปครึ่งวงกลมก็จะโผล่มาเจอทะเลบางพระและร้านชายทะเลบางพระอยู่ขวามือพอดี
เมนูเด็ด
เหมือนโซนแหลมแท่น  ข้อ  3.  ร้านชายทะเลบางพระ  เครือเดียวกัน

 

 


--~--~---------~--~----~------------~-------~--~----~
คุณเป็นสมาชิกกลุ่ม Google Groups กลุ่ม "MBAY12/2"
หากต้องการโพสต์ถึงกลุ่มนี้ ส่งอีเมลไปที่: mbay12@googlegroups.com มันจะส่งต่อถึงเพื่อนๆทุกคนโดยอัตโนมัติ
หากต้องการยกเลิกการเป็นสมาชิก: mbay12+unsubscribe@googlegroups.com
Group: http://groups.google.co.th/group/mbay12
BLOG: http://gscy12.blogspot.com/
-~----------~----~----~----~------~----~------~--~---

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น