วันพุธที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2553

{MBAY12/2} FW: เรื่องเล่าจากต่างแดน ถึงขบวนการล้ม...


 

From: nu_nutjang@hotmail.com
To: sawvakon59@hotmail.com
Subject: FW: เรื่องเล่าจากต่างแดน ถึงขบวนการล้ม...
Date: Wed, 28 Apr 2010 14:51:30 +0700


 

From: wisuda@hotmail.com
To: himabori777@windowslive.com; boontharika_s@hotmail.com; ja_ae99@hotmail.com; kanya8_s@hotmail.com; jiratcha77@hotmail.com; miss_pom@hotmail.com; nicky_2252@hotmail.com; blue101_ice@hotmail.com; ornnyon@hotmail.com; thisisnahm@yahoo.com; thidarat_amy@hotmail.com; wichit_ok@hotmail.com; jt_com@hotmail.com; thanima_p@hotmail.com; nu_nutjang@hotmail.com; nong.plawan@hotmail.com; fon_aphibal@hotmail.com; peenim@hotmail.com
Subject: FW: เรื่องเล่าจากต่างแดน ถึงขบวนการล้ม...
Date: Wed, 28 Apr 2010 11:59:12 +0700

FW: เรื่องเล่าจากต่างแดน ถึงขบวนการล้ม...‏
From: Hataichanok P.Speedy (joyjee_ja@hotmail.com)
Sent: Tuesday, April 27, 2010 8:09:43 PM
To: Sis Auan (sira.pra1@hotmail.com); จารุณี (b43112790051@hotmail.com); bat_jnet@hotmail.com; cherdphong71@hotmail.com; ebasy@hotmail.com; garthandgrace@gmail.com; Sakunhong Huchaiyaphum (phai_pa@hotmail.com); hs2pan7@hotmail.com; P'Aor waranat in-udom (inwaranat@yahoo.com); Natanath (nantanath.m@egat.co.th); nantida_maii_ja@hotmail.com; นภัสวรรณ หน่อย (noykal@hotmail.com); nuch_pra@hotmail.com; nutveena@hotmail.com; poonsub_yu@yahoo.com (poonsub_yu@yahoo.com); PJ (s_prajongjitt@hotmail.com); theeranant.c@windowslive.com; Tida Yan (tidayan@hotmail.com); wilawanjeab@hotmail.com; wisuda@hotmail.com

 

Date: Tue, 27 Apr 2010 05:10:29 -0700
From: mrssnapha@yahoo.com
Subject: Fw: เรื่องเล่าจากต่างแดน ถึงขบวนการล้ม...
To: ttt18000@hotmail.com; nack2001@hotmail.com; sjoymang@hotmail.com; kob_ruji@yahoo.co.th; joyjee_ja@hotmail.com; muhun1ster@gmail.com; jaruwan_vi@yahoo.co.th; noy198021@hotmail.com; junpintana@rogers.com

FYI

 


 

News from Singapore

 

ผมเป็นคนไทยคน หนึ่งที่ต้องมาทำงานในต่างประเทศ ( สิงคโปร์ ) วันก่อนด้วยความบังเอิญที่ผมต้องไปรอเพื่อนที่สถานีรถไฟใต้ดิน City Hall ผมนัดกับเพื่อนว่าจะเจอกันหน้าร้าน Starbucks ระหว่างที่รอเพื่อนอยู่ ผมได้เจอเรื่องที่ทำผมประหลาดใจมากๆ ผมเห็นผู้หญิง 2 คนกำลังนั่งคีย์คอมพิวเตอร์อยู่ใน Starbucks แต่บนโต๊ะมีเ...อก สารภาษาไทยวางอยู่ข้างๆ ผมเหลือบไปเห็นตัวอักษรตัวใหญ่ของหัวข้อเอกสารที่วางอยู่บนโตะนั้นเขียนไว้ ว่า " โครงการอบรมผู้นำ นปช แดงทั้งแผ่นดิน " ผมพยายามจะอ่านต่อออกไปอีก แต่เนื่องจากอายุผมมากแล้ว ทำให้ผมไม่สามารถอ่านได้ถนัดนัก ผมเลยตัดสินใจเดินไปใกล้เพื่อจะเข้าไปดูให้ชัดๆไปเลย สิ่งที่ทำให้ผมประหลาดใจเข้าไปอีกคือ สำเนียงที่ผู้หญิง 2 คนนั้นคุยกันเป็นภาษาอังกฤษสำเนียงสิงคโปร์เรี่ยน พอผมเดินเข้าไปใกล้ 1 ในเธอทั้ง 2 สังเกตุเห็นผม ก็เลยรีบพลิกเอกสารกลับด้านทันที ผมเลยเดินเข้าไปถามเป็นภาษาไทยว่า พวกคุณกำลังทำอะไรอยู่ มันก็นกรู้ถามผมว่า ผมเป็นใคร เป็นเจ้าหน้าที่เหรอ จากนั้น ผู้หญิง 2 คนก็กุลีกุจอรีบคว้าคอมพิวเตอร์และเอกสารวิ่งออกไปนอกร้าน เลย ในระหว่างที่ผมสังเกตุเธอทั้งสองคน นอกจากจะเห็นหัวข้อของเอกสารแล้ว ยังเห็นว่าเธอใช้คอมพิวเตอร์เหมือนคอยตอบหรือโพสต์ตอบกระทู้อะไรสักอย่างนะ ครับ

 

ในความคิดของผม ผมคิดว่ามันมีการวางแผนอย่างดี มีขบวนการ มีทั้งคนระดับมันสมองแต่เลว เพียงเพราะเพื่องินและอำนาจ มันยอมทำทุกอย่างเพื่อเป้าหมายโดยไม่สนใจคำว่าคุณธรรมและความถูกต้อง

 

ถึงเวลา หรือยังที่พวกเราคนไทยต้องรวมตัวออกมา ทำอะไรให้เป็นรูปธรรมก่อนที่เราจะสะกดคำว่า "ประเทศไทย" ไม่เป็น

 

 

----------------------------------------------------------------------------------

 

เล่า ให้ฟังตรงนี้แล้วกันค่ะ

 

เพิ่งกลับมาจาก เยอรมัน มีหญิงไทยวัยกลางคนบ้านอยู่ Dortmund เล่าให้ฟังว่า

เมื่อ เร็วๆนี้มีการจัดงานวันเกิดให้คนไทยคนนึง มีคนมาร่วมงาน 30-40 คน มี เจ้าหน้าที่ จากสถานฑูตเดินทางมาร่วมงานด้วยหลายคน ระหว่างงานเลี้ยงมีประกาศว่าจะมีปาถกฐาโดยแขกรับเชิญพิเศษสุดสอง ท่าน.........แอ่น แอน แอ๊น!!!......อีเพ็ญ ...กับ อีใจ ค่ะ (จักรภพ เพ็ญแข กับ ใจ อึ้งภากรณ์)

เนื้อความทั้ง หมดเป็นเรื่องของการล้มสถาบัน มันบอกอย่างไม่ปิดบังว่ามันกำลังจะทำอะไรกัน (สิ่งเดียวกับสิ่งที่เกิดขึ้นในกรุงเทพในตอนนี้) เรื่องโกหกพกลมต่างๆถูกทยอยนำออกมาสะกดจิตผู้ฟังให้คล้อยตามจากปากนังเพ็ญ และอีใจ

ใคร ที่หัวแข็งและไม่ยอมเชื่อจะถูก tagged โดย หน้าม้า ทั้งปลอบทั้งขู่ (แน่นอนค่ะ จนท สถานฑูตเป็นหน้าม้าตัวหลัก)

แกนนำสามตัวบน เวที ไม่ใช่หัวหอกตัวจริง ตัวจริงเป็นพวกที่เคยเข้าป่าและตอนนี้ทำตัวไม่เป็นข่าวต่างหากที่ชักใยอยู่ เบื้อง หลังค่ะ (ผู้ร่วมวงเม้าส์คนนึงบอกว่าเธอเคยได้ยินว่าศูนย์บัญชาการของจริงอยู่ตึกชิน วัตร2)

ใน งานพูดถึงทักกี้น้อยมากเพราะทักกี้เป็นแค่หมากตัวนึง ซึ่งเสร็จงานใหญ่นี้แล้วจะได้อยู่ต่อหรือถูกถีบหัวส่งก็แล้วแต่เค้าจะกรุณา ค่ะ

อี เพ็ญตบท้ายด้วยการขอร้องให้ผู้ฟังหาแนวร่วมให้เยอะๆ แทรกซึมไปให้ทุกวงการค่ะ

ดีเทล อื่นๆไม่สามารถเขียนในนี้ได้นะคะ....จบ ข่าว

สวยสวรรค์ ขยัน.....รายงาน

ป.ล. แล้วก็ตามเคยนะคะ กับนิสัยขี้โกงของอีพวกนี้ คืองานนี้มีคนมาร่วมแค่ 30-40คน แต่หลังงานจบมันไปลงข่าวและเขียนรายงาน (เพื่อเบิกค่าใช้จ่าย) ว่ามีคนมาร่วมงานประมาณ 70 คน ค่ะ

 

------------------------------------------------------------------

 

บทความ ของอดีตเสื้อแดง

 

ผมได้อ่านบท ความ ของ ใจ (รัง) อึ๊งภากรณ์ ที่เขียนในเวป นอปอชอยูเอสเอ และ อีกชิ้นใน facebook ชื่อว่า " แดงสยาม manifesto" ทำให้ผมตาสว่าง

ผมเข้า ใจแล้วว่า " นปช. " " แดง สยาม " " ขบวนการล้มเจ้า " และ " ผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ " เป็นคนกลุ่มเดียวกัน และผมเข้าใจแล้วว่า

 

1. การ ยุบสภา เป็นเพียงบันไดขั้นแรก เพราะคนกลุ่มนี้ต้องการรื้อระบบ และหวังสูงมากกว่านั้น

2. เป็น ไปได้ ที่งานนี้มีการ " หลอกใช้ " กัน คือ ทักษิณ หลอกใช้ " แดงสยาม " เพื่อต้องการรื้อระบบและลบล้าง ความผิดของตัวเอง รวมทั้งอาจจะได้กลับมาเป็นผู้นำภายใต้ระบบใหม่ ในขณะเดียวกัน " แดงสยาม " ก็อาจจะหลอกใช้ " เงิน " และ " มวล ชน " ของทักษิณ เพื่อให้ได้สิ่งที่ตนต้องการ

3. " สาม เกลอ " ถูกจ้างให้ทำหน้าที่เดียว คือ " ยุบสภา " หากทำสำเร็จ " แดงสยาม " จะเข้ามาสวมรอยให้ไปสู่บันได ขั้น ถัดไป

4. การ ที่ " แดงสยาม " ประกาศตัด ความสัมพันธ์กับ " สามเกลอ " และออกมาให้ข่าวว่า " สามเกลอ " ควรจะยอมแพ้ได้แล้ว เพราะ " แดงสยาม " คาดหวังว่า หาก " สามเกลอ " แพ้ มวลชนเสื้อแดงจะยังคงอยู่ และต้องการแย่งมวลชนมาเป็นของตน

5. ทักษิณ รู้ดีว่าตัวเองกำลังยุ่งกับใครอยู่ ถึงกับ " ร้อน ตัว " ต้องประกาศแทบทุกครั้งในวีดิโอลิงก์ ว่ายัง " จงรักภักดี "

6. เหมือน จะเป็นเรื่องบังเอิญที่ " อุปสรรค " ของ ทักษิณ และ " แดงสยาม " เป็นคนๆ เดียวกัน คือ " ป๋าเปรม " อย่าลืมว่า สมัยที่ป๋าเปรมเป็นนายกฯ ท่านต้องทำงานหนักอยู่หลายปีเพื่อ ปราบคอมมิวนิสต์

7. " ประชาธิปไตย " ที่เสื้อแดงเรียกร้องกันอยู่นี้ เป็นแค่ " ฉากหน้า " เพราะถ้าไปอ่าน " แดงสยาม manifesto" จะเห็นได้ชัด ว่าสิ่งที่เรียกร้องกัน ไม่ใช่ " ประชาธิปไตย " แต่เป็นระบอบการปกครองแบบ " คอมมิวนิสต์ "

 

สรุปแล้ว สิ่งที่นายกฯ อภิสิทธิ์ กำลังต่อสู้อยู่ในวันนี้ ไม่ใช่แค่ " เสื้อแดง " และ " ทักษิณ " แต่เป็นการต่อสู้กับ " ผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ " ที่แฝงตัวมา ในคราบนักต่อสู้เพื่อ ประชาธิปไตย

 

เมื่อก่อนนี้ผมเคย " เป็นกลาง " แต่ตอนนี้ผม ขอ " เลือกข้าง " แล้วนะ ครับ ผมขอสนับสนุนคุณ อภิสิทธิ์สุดหัวใจ ขอคัดค้านการยุบสภา และ ขอ " ต่อต้าน " ขบวนการล้มเจ้าทุกรูป แบบ

 

 



Hotmail: Powerful Free email with security by Microsoft. Get it now.

อีเมลของคุณและบริการอื่นๆ ที่พร้อมใช้งาน รับ Windows Live Hotmail ฟรี ลงทะเบียนเดี๋ยวนี้

Hotmail: Free, trusted and rich email service. Get it now.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น